Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tập đoàn Mavin lần đầu tiên phát hành báo cáo riêng về "Phát triển bền vững"

Bùi Ánh - 07:51 11/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn)-Ngày 10/04/2024, Tập đoàn Mavin phát hành Báo cáo Phát triển bền vững năm 2023 (Sustainability Development Report). Báo cáo áp dụng Tiêu chuẩn GRI của Tổ chức Sáng kiến toàn cầu - Hệ thống tiêu chuẩn quốc tế được phát hành vào năm 2016, với mục tiêu hỗ trợ các tổ chức báo cáo về hoạt động bền vững để đảm bảo tính minh bạch.
Báo cáo Phát triển bền vững năm 2023 của Tập đoàn Mavin

Thông qua việc báo cáo một cách minh bạch và có trách nhiệm, tham chiếu 17 mục tiêu phát triển bền vững (“SDGs”) của Liên Hợp quốc, Báo cáo Phát triển bền vững của Tập đoàn Mavin bao gồm các thông tin liên quan đến định hướng, cách tiếp cận đối với các vấn đề về phát triển bền vững, phương thức quản trị các lĩnh vực trọng yếu và kết quả Mavin đã đạt được trong năm 2023.

Theo Mavin, Công ty thực hiện báo cáo này trước tiên phục vụ cho chính Tập đoàn Mavin trong việc triển khai chiến lược phát triển bền vững bởi chỉ khi mỗi thành viên Mavin nhận thức và hiểu rõ như thế nào là phát triển bền vững và cần phải có hành động cụ thể nào thì chiến lược phát triển bền vững mới được thực hiện thành công. Mavin cũng cho biết Báo cáo Phát triển bền vững sẽ được thực hiện thường niên, cam kết các kết quả hoạt động ESG (E-Môi trường, S-Xã hội, G-Quản trị doanh nghiệp) sẽ được Mavin liên tục theo dõi, giám sát thực hiện và đánh giá thường xuyên.

Ông David John Whitehead, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Mavin cho biết: “Năm 2023 đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong cách doanh nghiệp tiếp cận tính bền vững. Nó không còn chỉ là “xanh” nữa; mà còn là việc đưa các hoạt động bền vững vào mọi khía cạnh hoạt động và đặc tính của công ty. Sự thay đổi này phản ánh nhận thức ngày càng tăng rằng tính bền vững không chỉ là vấn đề môi trường mà còn là mệnh lệnh kinh doanh liên quan đến lợi nhuận, danh tiếng thương hiệu và thành công lâu dài”. Chủ tịch Mavin cũng nhấn mạnh việc lựa chọn năm 2024 để lần đầu tiên phát hành Báo cáo riêng về Phát triển bền vững, một mốc quan trọng để đánh dấu chặng đường 20 năm thành lập và phát triển của Tập đoàn Mavin tại Việt Nam.

Báo cáo Phát triển bền vững của Mavin ghi nhận các kết quả hoạt động của Tập đoàn xét trên các khía cạnh môi trường và xã hội để nâng cao hiệu quả, mang đến lợi ích cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc cho cán bộ nhân viên, đồng thời lan tỏa các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và toàn xã hội.

Một Tổ hợp chăn nuôi của Mavin tại khu vực Tây Nguyên áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Trên hành trình thực hiện các mục tiêu ESG, cam kết về phát triển bền vững nhận được sự đồng lòng từ 100% cán bộ công nhân viên Mavin và được nhấn mạnh trong chiến lược phát triển dài hạn của Tập đoàn. Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Bộ Nông nghiệp về mục tiêu Net Zero, Tập đoàn Mavin cũng đang có những sáng kiến, đổi mới trong hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi bảo vệ môi trường, không chỉ của chính cán bộ nhân viên Mavin mà còn cả cho khách hàng và cộng đồng. Một trong các sáng kiến tiêu biểu mà Mavin đang nỗ lực thực hiện là áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tuần hoàn tại các dự án đại trang trại, tổ hợp chăn nuôi quy mô lớn mà Tập đoàn đang đầu tư xây dựng tại các tỉnh, thành của Việt Nam.