Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nâng cao kỹ năng chuyển đổi số cho Tổ công nghệ số cộng đồng ở Hải Dương

Hoàng Tính - 17:29 29/08/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong chiều ngày 29/8 tại Trung tâm Nhà văn hoá huyện Thanh Hà, UBND huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) đã phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hải Dương để triển khai chương trình Tập huấn cài đặt và sử dụng nền tảng số đối với thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng huyện Thanh Hà.

Tham dự chương trình có ông Phạm Huy Thắng - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương. Về phía huyện Thanh Hà có ông Nguyễn Văn Vịnh – Trưởng phòng Văn hoá Thông tin và 260 đại biểu là thành viên của các Tổ công nghệ số cộng đồng huyện, xã, thị trấn, thôn, khu dân cư trên địa bàn.

Các đại biểu quét mã QR để nhận tài liệu

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt 5 chuyên đề: Hướng dẫn đăng ký, sử dụng dịch vụ công; Hướng dẫn đăng ký, sử dụng chữ ký số cá nhân; Cách thức sử dụng thanh toán trực tuyến; Phòng chống rủi ro khi giao dịch qua mạng và Thương mại điện tử.

Là người tham dự lớp tập huấn, bà Nguyễn Thị Bé – Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn thôn Trường Giang (xã Thanh Xuân) cho biết: Tổ công nghệ số của thôn chúng tôi có 5 người, được thành lập từ tháng 4/2022. Chúng tôi rất phấn khởi khi được tham dự lớp tập huấn, với 5 chuyên đề đưa ra đều là những vấn đề rất thiết thực khi triển khai ở địa phương, nhất là chuyên đề “Thương mại điện tử” từ những kiến thức thực tiễn được các chuyên gia truyền đạt trong buổi tập huấn hôm nay chúng tôi sẽ về và triển khai áp dụng vào thực tiễn ở địa phương.

Chuyên gia VNPT Hải Dương trình bày về chuyên đề "Hướng dẫn đăng ký, sử dụng dịch vụ công"

Đồng quan điểm với bà Bé, anh Nguyễn Văn Thăng – Trưởng thôn thôn Nhân Hiền (xã Thanh Quang) cho biết thêm: Đây là lần thứ 3 được đi tập huấn về chuyển đổi số ở huyện tổ chức, mỗi lần tập huấn tôi thấy rất hiệu quả khi về triển khai ở địa phương. Trong 5 chuyên đề được tập huấn lần này tôi thấy chuyên đề “Hướng dẫn đăng ký, sử dụng dịch vụ công” rất hay và phù hợp với thực tế ở địa phương, khi được áp dụng sẽ giảm được thời gian cho người dân khi sử dụng các dịch vụ công.

Kỹ sư công nghệ hỗ trợ trực tiếp học viên các nội dung bài giảng trên điện thoại

Ông Nguyễn Văn Vịnh – Trưởng phòng Văn hoá Thông tin huyện Thanh Hà cho biết thêm: Thông qua lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ cơ sở hiểu được sự cần thiết xây dựng chiến lược và thực hiện chuyển đổi số; hỗ trợ thêm kỹ năng ứng dụng nền tảng số để đăng tải thông tin, quảng bá sản phẩm, tham gia tích cực vào công tác chuyển đổi số trên các thiết bị thông tin di động…Từ đó, cán bộ cơ sở tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử, dịch vụ công trực tuyến, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.