Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thanh Hóa: Trao 100 suất học bổng toàn phần cho học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1 và 2

Việt Tùng - 07:34 24/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 22/4, tại Thanh Hóa, Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2.

Đây là một hoạt động, nằm trong Chương trình Chắp cánh ước mơ, nhằm hỗ trợ các em học sinh miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa chọn nghề, chọn trường trong tương lai. Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã trao 100 suất học bổng toàn phần trong suốt 3 năm học tại trường trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2.

NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội trao 50 suất học bổng toàn phần trị giá 3 tỷ đồng cho học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1.

Đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần chắp cánh ước mơ hỗ trợ các em học sinh miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa cụ thể hóa ước mơ giảng đường của mình.

Tại buổi lễ, NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã cung cấp những thông tin tổng quan về các khoa chuyên môn và 42 chuyên ngành đào tạo của nhà trường, bao gồm: chương trình – thời gian đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, hệ sinh thái học tập của sinh viên, giá trị bằng cấp, cơ hội thực hành – thực tập – việc làm sau tốt nghiệp; hướng nghiệp cho học sinh dựa trên các yếu tố: tính cách, năng lực, sở trường, đam mê và hoàn cảnh gia đình của học sinh,… với tiêu chí: Học chi phí thấp – Chuyên môn tốt, Kỹ năng cao – 100% các em tốt nghiệp có ngay việc làm phù hợp.

NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội trao 50 suất học bổng toàn phần trị giá 3 tỷ đồng cho học sinh trường THPT Cẩm Thủy 2.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Thọ Bảo - Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Thủy 1 và thầy Phạm Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Thủy 2 đã gửi lời cảm ơn đến nhà trường, Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội. Các thầy cho rằng đây là một việc làm đầy tính nhân văn, có ý nghĩa thiết thực, là cơ hội để các em học sinh được học tập, rèn luyện trong một môi trường đào tạo nghề uy tín và chuyên nghiệp. Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội sẽ luôn là địa chỉ tin cậy để các em học tập và lựa chọn công việc trong thời đại mới.

Niềm vui của các học sinh huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa khi nhận được suất học bổng toàn phần của Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội.

 

Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ là ưu tiên hàng đầu của Hội
(Tapchinongthonmoi.vn) - Những năm qua, Hội Nông dân (ND) tỉnh Sóc Trăng luôn quan tâm công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội các cấp, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ theo hướng có năng lực, tâm huyết với công tác Hội và phong trào ND, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nghị quyết đã đề ra.
  • Infographic diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ
    Tròn 70 năm, ngày 13-3-1954, quân ta nổ súng tiến công, mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ. Sau 56 ngày đêm 'khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt', chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, quân và dân ta đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.
  • Quy định mới về xử phạt vi phạm khai thác thủy sản
    (Tapchinongthonmoi.vn) - Chính phủ ban hành Nghị định 38/2024/NĐ-CP ngày 05/4/2024 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 20 tháng 5 năm 2024. Nhằm giúp ngư dân có thông tin mới, tránh vi phạm để bị xử lý và quan trọng hơn là gỡ “thẻ vàng” thủy sản, Luật sư Nguyễn Thanh Hà (Chủ tịch Công ty Luật SBLAW) đã có những trao đổi xung quanh vấn đề này.
  • Hiệu ứng “Sell in May” đối với thị trường chứng khoán Việt Nam
    (Tapchinongthonmoi.vn) - Tuần qua, thị trường chứng khoán (TTCK) đã có một tuần giao dịch tăng điểm với ghi nhận phục hồi ở phiên ngày Thứ Năm và Thứ Sáu. Phiên cuối cùng, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1.221,03 điểm (+11.51 điểm, +0.95%). Tuy thị trường tăng điểm nhưng thanh khoản giao dịch thấp hơn so với mức trung bình của 20 tuần trước. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng với số tiền là 315,27 tỷ đồng chỉ trong hai ngày 02-03/05/2024.
  • Nông dân Cao Bằng góp sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững
    (Tapchinongthonmoi.vn) - Xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững là những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đòi hỏi phải có sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Phát huy vài trò của mình, những năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng đã tích cực vận động cán bộ, hội viên phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, đóng góp vật chất, ngày công chung sức thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    (Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương nhằm bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm. Trụ sở Trung tâm Báo chí được đặt tại tầng 3 Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên.