Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thêm một trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại Gia Lai

21:00 20/08/2020 GMT+7
Ngay sau khi phát hiện thêm ca mắc bệnh bạch hầu, chính quyền địa phương cùng ngành chức năng xã Ia Pếch đã lập chốt kiểm soát, phun khử khuẩn môi trường, khám sàng lọc và cấp thuốc điều trị. Ngày 20/8, Sở Y tế tỉnh Gia Lai tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca

Ngay sau khi phát hiện thêm ca mắc bệnh bạch hầu, chính quyền địa phương cùng ngành chức năng xã Ia Pếch đã lập chốt kiểm soát, phun khử khuẩn môi trường, khám sàng lọc và cấp thuốc điều trị.

Đoàn công tác Bộ Y tế đến kiểm tra và thăm bệnh nhân đang điều trị bạch hầu. Ảnh: Tuấn Anh.

Ngày 20/8, Sở Y tế tỉnh Gia Lai tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu tại làng Kutong, xã Ia Pếch, huyện Ia Grai.

Như vậy, đến ngày 20/8, trên địa bàn huyện Ia Grai đã ghi nhận 7 trường hợp mắc bạch hầu tại 4 xã, thị trấn gồm xã Ia O (3 trường hợp), Ia Hrung (1 trường hợp), Ia Pếch (2 trường hợp) và thị trấn Ia Kha (1 trường hợp).

Tính từ ngày 3/7 đến ngày 20/8, tỉnh Gia Lai đã có 35 trường hợp dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu (trong đó có 1 trường hợp tử vong) tại 11 xã, thị trấn. Cụ thể, tại huyện Đak Đoa có 27 trường hợp, 1 trường hợp tử vong; huyện Ia Grai có 7 trường hợp và thành phố Pleiku có 1 trường hợp.

Hiện đã có 31 ca được điều trị khỏi và xuất viện, 4 trường hợp đang tiếp tục được điều trị. Ngoài ra, đã có 7 xã sau 14 ngày không ghi nhận ca bệnh mới, trong đó huyện Đăk Đoa có 4 xã và huyện Ia Grai có 2 xã, thành phố Pleiku có 1 xã.

Ngay sau khi phát hiện thêm ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu, chính quyền địa phương cùng ngành chức năng xã Ia Pếch đã lập chốt kiểm soát, phun khử khuẩn môi trường, khám sàng lọc và cấp thuốc điều trị dự phòng cho toàn bộ người dân nơi đây.

Đến nay, tỉnh Gia Lai đã khám sàng lọc cho trên 11.921 người; cấp phát hơn 100.000 liều Erythromycin, 60 kg hóa chất Cloramin B để xử lý môi trường, bảo vệ cho trên 8.833 người dân. Các xã Hải Yang, Đak Sơ Mei, Hnol, Đak Roong, Trang của huyện Đak Đoa; xã Ia O, Ia Hrung, thị trấn Ia Kha của huyện Ia Grai đã hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho trên 57.721 người. Việc tiêm vắc-xin Td phòng bệnh bạch hầu vẫn đang được ngành Y tế tỉnh Gia Lai tiếp tục triển khai./.

(Theo TTXVN)