Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thoại Sơn, 13.500 nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi

Ái Vân - 07:45 10/06/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 9/6, tại tỉnh An Giang, Hội Nông dân huyện Thoại Sơn tổ chức Đại hội tuyên dương nông dân sản xuất- kinh doanh giỏi huyện Thoại Sơn lần thứ XIII, giai đoạn 2019 – 2022.

Với Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi huyện Thoại Sơn đã tạo điều kiện cho người dân thực hiện các mô hình chuyển đổi mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn, góp phần tăng thu nhập trên cùng diện tích canh tác và phát triển sản xuất bền vững cho nông dân.

Thời gian qua, các cấp Hội đã đẩy mạnh thực hiện phong trào trọng tâm của Hội, là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Phong trào đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội tạo thêm nhiều công ăn việc làm và cải thiện đời sống cho nhiều hộ nông dân; góp phần xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo huyện trao bằng khen cho nông dân sản xuất- kinh doanh giỏi  giai đoạn 2019 – 2022. Ảnh: ĐVCC

Giai đoạn 2019-2022, huyện Thoại Sơn có gần 15.000 nông dân đăng ký danh hiệu nông dân sản xuất- kinh doanh giỏi, đạt 103% chỉ tiêu. Qua bình chọn, có 13.507 nông dân đạt danh hiệu các cấp. Cấp xã có 8.917 nông dân, đạt 66%; cấp huyện có 3.356 nông dân, đạt 24,8%; cấp tỉnh có 1.234 nông dân, đạt 9,2%.

Thời gian qua, nông dân giỏi các cấp ở Thoại Sơn đã mạnh dạn đầu tư và ứng dụng khoa học- kỹ thuật để chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi như: Mô hình sản xuất lúa rải vụ (LT123); cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp với mô hình không dấu chân; trồng cây ăn trái ứng dụng công nghệ cao; chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng an toàn sinh học và công nghiệp hóa trong sản xuất.

Hiện nay, huyện Thoại Sơn đã chuyển đổi sang trồng cây ăn trái chủ yếu các loại cây có múi và một số cây khác như xoài, dừa… Để nâng cao hiệu quả sản xuất cho hội viên, nông dân, Hội nông dân các cấp đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản cho hội viên nông dân.

Ngoài ra, hỗ trợ vốn vay ưu đãi để phát triển các mô hình, tăng thu nhập nâng cao đời sống. Những mô hình trên của Hội Nông dân không chỉ tạo cơ hội cho người dân cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập mà còn góp phần thúc đẩy việc phát triển kinh tế xã hội địa phương và thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Tại đại hội, đã bầu 34 đại biểu đi dự Đại hội  tuyên dương nông dân sản xuất- kinh doanh giỏi  tỉnh An Giang lần thứ XIX, giai đoạn 2019-2022; Đồng thời, phát động phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2024. Dịp này, UBND huyện Thoại Sơn đã khen thưởng 98 nông dân có thành tích trong phong trào này giai đoạn 2019 – 2022.