Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trang bị kỹ năng marketing và xây dựng thương hiệu nông sản

Tin, ảnh: Thu Hà - 16:19 15/11/2021 GMT+7
Nhằm giúp các tổ hợp tác, hợp tác xã nâng cao thu nhập thông qua phát triển thương hiệu, quảng bá cho các sản phẩm nông sản cũng như tăng cường năng lực cho cán bộ Hội Nông dân trong hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất kinh doanh, Ban Quản lý Chương trình APFP tổ chức khóa tập huấn kỹ năng marketing và xây dựng thương hiệu nông sản cho các cán bộ Hội Nông dân và đại diện các tổ hợp tác, hợp tác xã.
Tập huấn online với các điểm cầu Hà Nội (BQLCT và giảng viên), Hà Giang, Hải Dương, Sơn La, Ninh Bình, Gia Lai.

Khóa tập huấn về kỹ năng marketing và xây dựng thương hiệu nông sản do Ban Quản lý Chương trình Nông dân châu Á- Thái Bình Dương (APFP) thuộc Ban Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của cán bộ Hội và đại diện tổ hợp tác, hợp tác xã của các tỉnh Hà Giang, Hải Dương, Ninh Bình, Sơn La và Gia Lai. Khóa tập huấn diễn ra trong 4 ngày từ ngày 15-18/11/2021.

Thành viên tham gia khóa tập huấn tại điểm cầu Hội Nông dân tỉnh Hải Dương.

Khóa tập huấn sẽ trang bị cho các học viên kiến thức về marketing và xây dựng thương hiệu sản phẩm, lập kế hoạch tiếp cận thị trường và xúc tiến bán hàng. Sau khi tham gia tập huấn, các học viên nông dân là đại diện các tổ hợp tác, hợp tác xã được kỳ vọng có thể lập kế hoạch hành động mang tính khả thi về xây dựng thương hiệu, giới thiệu quảng bá sản phẩm đến các nhà phân phối và người tiêu dùng. Các học viên là cán bộ Hội Nông dân được kỳ vọng có thể hỗ trợ các tổ/nhóm nông dân lập kế hoạch xây dựng thương hiệu, giới thiệu quảng bá sản phẩm cũng như kết nối tiêu thụ nông sản.

Các thành viên tham gia khóa tập huấn tại điểm cầu Hội Nông dân tỉnh Sơn La.

Ngày đầu của khóa tập huấn, đại diện các tổ hợp tác, hợp tác xã đã nhiệt tình chia sẻ ý kiến, trao đổi thảo luận về sản phẩm, những khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh. Hai giảng viên của khóa tập huấn là TS. Nguyễn Văn Phương và ThS. Lý Thu Cúc (giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam) đã trình bày các lý thuyết cơ bản về marketing và xây dựng thương hiệu nông sản, phân tích các ý kiến do các đại diện tổ hợp tác, hợp tác xã chia sẻ và đưa ra những góp ý liên quan đến việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của các tổ hợp tác, hợp tác xã.

Các thành viên tham gia khóa tập huấn tại điểm cầu Hội Nông dân tỉnh Gia Lai.

Sau khi tham gia khóa tập huấn, các tổ hợp tác, hợp tác xã sẽ xây dựng và nộp 01 đề xuất về kế hoạch xây dựng thương hiệu, quảng bá nông sản được thực hiện trong vòng không quá 12 tháng. Trải qua quá trình đánh giá, chọn lọc của chuyên gia thì các tổ hợp tác, hợp tác xã có đề xuất tốt sẽ được lựa chọn để nhận hỗ trợ tài chính và kỹ thuật từ Chương trình APFP với tổng mức hỗ trợ tối đa là 115 triệu đồng cho mỗi tổ hợp tác, hợp tác xã.

Chương trình Nông dân Châu Á – Thái Bình Dương (gọi tắt là Chương trình APFP) do Quỹ Phát triển Nông nghiệp quốc tế (IFAD) và Liên minh châu Âu (EU) tài trợ thông qua Hội Nông dân châu Á vì sự phát triển bền vững (AFA) nhằm mục tiêu tạo ra môi trường thuận lợi cho việc xóa đói giảm nghèo ở nông thôn bằng việc cung cấp những hỗ trợ cụ thể cho các nông hộ nhỏ ở nông thôn và các tổ chức nông dân. Chương trình hiện đang được triển khai thực hiện tại 13 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, Chương trình APFP do Ban Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm chủ dự án và thực hiện trong 5 năm từ năm 2021 đến 2025.