Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trao giải báo chí toàn quốc “Tự hào Nông dân Việt Nam” 2017-2018

12:00 05/10/2018 GMT+7

Sáng nay (5-10-2018), tại trụ sở Báo Nông thôn Ngày nay (Hà Nội), Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018 đã trao giải cho 11 tác phẩm được chấm điểm cao trong tổng số gần 1.500 tác phẩm dự thi.

Tham dự lễ trao giải có ông Phạm Tiến Nam  – Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam”, Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo VN, Trưởng Ban Giám khảo Giải Báo chí Toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2018 và nhiều vị đại biểu khách mời từ Bộ NN&PTNT, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội nhà báo Việt Nam. Đại diện Nông dân Việt Nam xuất sắc được tôn vinh năm nay và các tác giả đạt giải cũng tham gia sự kiện này.

Ông Phạm Tiến Nam  – Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng BTC chương trình và ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam – Trưởng Ban giám khảo Giải báo chí toàn quốc trao hoa và giấy chứng nhận cho tác giả đạt giải Nhất.

Giải Nhất của cuộc thi được trao cho tác giả Minh Tâm – Báo Tuổi trẻ Thủ đô với tác phẩm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh “bao đồng” việc làm giàu. Hai giải Nhì được trao cho tác giả Minh Phượng – Báo Tuổi trẻ TP.HCM (tác phẩm Trang trại bạc tỷ nơi “thâm sơn cùng cốc”) và nhóm tác giả Phan Lợi – Khắc Duẩn, Báo Thái Bình, với tác phẩm Ông Điền không… “điên”. Ba giải Ba được trao cho các tác giả Hoàng Huệ – Tạp chí biển Việt Nam (tác phẩm “Doanh nhân chăn vịt” được nhận Huân chương Lao động); tác giả Nguyễn Kiểm, Báo Quân đội Nhân dân (tác phẩm Từ làm thuê thành tỷ phú Cổng trời); tác giả Chu Khôi, Thời báo Kinh tế Việt Nam (tác phẩm Chuyện làm giàu “ngược đời” của lão nông Huỳnh Văn Hòa). Năm giải khuyến khích được trao cho các tác giả đến từ báo Nông Thôn Ngày Nay, báo Công Thương và báo Vĩnh Long.

Giải báo chí toàn quốc “Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức và giao Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt, Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam và Công ty CP Phân bón Bình Điền phối hợp thực hiện. Giải quy mô toàn quốc được tổ chức thường niên từ 2 năm qua, vốn được nâng cấp từ cuộc thi viết Tự hào Nông dân Việt Nam do Báo Nông thôn Ngày nay tổ chức thường niên từ năm 2013-2016.

Có một điểm khác biệt so với năm ngoái là Bộ NN&PTNT sẽ trao tặng Bằng khen cho các tác giải Báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2018 đối với các giải Nhất, Nhì, Ba.

Chúc mừng các tác giả đoạt giải tại buổi Lễ, Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo Giải Báo chí Toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2018 đánh giá cao những kết quả đạt được của giải cũng như ý nghĩa của sự kiện đối với đời sống xã hội. “Đây là Giải báo chí duy nhất cho đến nay viết về chân dung những người nông dân tiêu biểu, do Hội NDVN và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức. Với thành công này, tôi tin tưởng chắc chắn các mùa giải tiếp theo trong khuôn khổ phối hợp của hai bên sẽ tiếp tục gặt hái những kết quả tốt đẹp hơn. Theo báo cáo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, cả nước hiện có 3,5 triệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Vì thế, gương những nông dân điển hình còn rất nhiều, đang đợi các nhà báo, các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp tiếp tục phát hiện và khắc họa chân dung những nông dân đó, qua các bài viết trên các trang báo” – ông Hồ Quang Lợi phát biểu.

Nhà báo Lưu Quang Định – TBT báo NTNN/Dân Việt, Phó trưởng Ban thường trực BTC Giải và ông Phan Quốc Nam – đại diện Công ty CP phân bón Bình Điền trao tặng hoa và giải thưởng cho các tác giả đạt giải.

Ngay sau lễ trao giải, Ban Tổ chức Giải báo chí Tự hào Nông dân Việt Nam tiếp tục phát động Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2018-2019 với nội dung: Viết về người thực, việc thực; Phản ánh chân dung của người nông dân hoặc một tập thể những người nông dân làm ăn, kinh doanh giỏi trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; tác phẩm dự thi có thể là một bài hoặc một chùm bài/loạt bài (tối đa 5 bài trở lại). Thời gian nhận bài dự thi, được chính thức bắt đầu từ ngay sau Lễ trao giải này (từ ngày 6-10-2018).

Trước đó, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố 63 nông dân Việt Nam xuất sắc 2018 và thông tin về Chương trình truyền hình trực tiếp “Tự hào Nông dân Việt Nam” lần thứ 6. Đây là sự kiện trung tâm của các hoạt động hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10-1930 – 14-10-2018), được tổ chức trọng thể vào tối 14-10-2018 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, có truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương. Các sự kiện khác nằm trong chuỗi hoạt động này như đưa nông dân xuất sắc đi tham quan học tập mô hình sản xuất, kinh doanh hiện đại trong và ngoài nước, Diễn đàn nông dân quốc gia năm 2018 với chủ đề Khơi nguồn nông sản Việt… cũng được tổ chức trong dịp này.

Nam Phong