Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trao tặng trường học và sữa Vinamilk tại Quảng Ninh

22:08 23/08/2019 GMT+7
Ngày 22/8/2018, tại huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ trao tặng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đồng Sơn và trao tặng sữa của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Buổi lễ có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ

Ngày 22/8/2018, tại huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ trao tặng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đồng Sơn và trao tặng sữa của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Buổi lễ có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Lê Tấn Dũng – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội; ông Nguyễn Văn Đọc – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh và Bà Mai Kiều Liên –Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Uỷ viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà XHCN Việt Nam trao tặng bảng tượng trưng tặng trường Tiểu học & THCS Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh cho đại diện lãnh đạo trường và các em học sinh. 

Quảng Ninh là tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam và là tỉnh có tài nguyên khoáng sản than đá lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, với địa hình hơn 80% là đồi núi và dân cư phân bổ không đồng đều nên việc chăm sóc về dinh dưỡng, đặc biệt đối với trẻ em tại nhiều khu vực vùng cao của tỉnh còn nhiều hạn chế. Chia sẻ khó khăn này, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đã chọn Quảng Ninh là điểm dừng chân kế tiếp của hành trình trao tặng sữa cho trẻ em, với mong muốn mang đến cho các em niềm vui được uống sữa, được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng trường Tiểu học & THCS Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh do Chủ tịch Quốc hội vận động tài trợ thông qua việc trao tặng quả bóng và áo thi đấu với chữ ký của các thành viên đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Việc xây dựng ngôi trường với tổng kinh phí 8,3 tỷ đồng ở xã vùng cao Đồng Sơn thuộc huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh được bàn giao đưa vào sử dụng trước thềm năm học mới 2019-2020 sẽ giúp con em đồng bào dân tộc Dao nơi đây có môi trường học tập thuận lợi hơn.

Cũng trong chương trình, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng 71.330 ly sữa trị giá gần 500 triệu đồng cho gần 800 em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ninh được uống sữa miễn phí, mỗi ngày 1 hộp trong vòng 3 tháng, với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ, vươn lên trong học tập.

Bà Mai Kiều Liên – Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 71.330 ly sữa, tương đương 500 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó tỉnh Quảng Ninh.

Vinamilk liên tục trong Top các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc của Việt Nam và Châu Á

Vừa qua, Vinamilk đã được Forbes Việt Nam đánh giá là Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm thứ 7 liên tiếp. Trước đó, vào tháng 7/2019, Vinamilk cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất góp mặt trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết quyền lực nhất Châu Á (theo Bảng xếp hạng Asia300 của Nikkei Asia Review công bố).

Ông Lê Thành Liêm – Giám đốc Điều hành Tài Chính Vinamilk nhận kỷ niệm chương của Forbes VN trong Lễ vinh danh “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2019”.

Từ thời điểm chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán vào năm 2006 đến nay, với chiến lược kinh doanh bài bản và tăng trưởng doanh thu hợp nhất năm 2018 tăng gần 7 lần so với 2006, liên tục được các tổ chức uy tín, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá tích cực. Vinamilk (mã chứng khoán: VNM) luôn nằm trong nhóm cổ phiếu “blue-chip” hấp dẫn đối với nhà đầu tư và có khả năng định hướng, tác động đến thị trường. Điều này đã góp phần giúp Vinamilk khẳng định vị trí là Công ty dinh dưỡng số 1 tại Việt Nam và là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới.

Các bác sĩ của Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng Vinamilk khám tư vấn dinh dưỡng cho các em học sinh tại chương trình.

Giá trị vốn hóa của Vinamilk tại thời điểm 30/06/2019 đạt 214.228 tỷ đồng với mức tăng trưởng CAGR của vốn hóa từ năm 2006 đến năm 2018 đạt 57%. Giai đoạn 2013 – 2018 tốc độ tăng trưởng doanh thu hằng năm đạt 10,8% và tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế hằng năm đạt 9,3% . Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019 mới được công bố, Vinamilk đạt doanh thu thuần 27.788 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ so với cùng kỳ năm 2018 tương ứng mức tăng 7,61%.

“Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” của Forbes Việt Nam là danh sách 50 công ty niêm yết tại sở Giao dịch TP.HCM (HSX) và sở Giao dịch Hà Nội (HNX), đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất thông qua các chỉ số tài chính được công bố. Tạp chí Forbes Việt Nam đã thực hiện việc đánh giá này từ năm 2013 thông qua các phương pháp tính toán định tính và định lượng được tư vấn từ tạp chí Forbes Hoa Kỳ, các chuyên gia tài chính và các công ty chứng khoán trong nước.

Trước đó, vào tháng 07/2019, Forbes Việt Nam cũng công bố Vinamilk là thương hiệu tiếp tục nắm giữ vị trí quan quân của danh sách “50 thương hiệu dẫn đầu” năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt hơn 2,2 tỷ USD, chiếm gần 1/4 tổng giá trị thương hiệu của cả danh sách.

Còn theo Bảng xếp hạng ASIA 300 – Danh sách 300 công ty niêm yết xuất sắc Châu Á (Asia300 Power Performers) của tạp chí Nikkei Asia Review (Nhật Bản), Vinamilk là đại diện Việt Nam duy nhất có mặt Top 50 công ty dẫn đầu. Ngoài ra, Vinamilk cũng là doanh nghiệp thuộc trong Top 10 bảng xếp hạng về chỉ số Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE: Return On Equity). Chỉ số tài chính này thể hiện cho tính hiệu quả trong kinh doanh của một doanh nghiệp. Cụ thể, năm 2018, ROE của Vinamilk đạt 40,7% và ổn định trong nhiều năm liên tiếp.

Hồng Hạnh