Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Triển lãm HortEx Vietnam 2020

10:58 27/02/2020 GMT+7

Ngày 26/2/2010, tại TP. Hồ Chí Minh (HCM), Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) phối hợp với Công ty triển lãm Nova B.V. (Hà Lan) và Công ty triển lãm GIE đã tổ chức Triển lãm và Hội nghị quốc tế lần thứ 3 về công nghệ sản xuất và chế biến Rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2020).

Quang cảnh Lễ khai mạc HortEx Vietnam 2020. Ảnh: Vân Nguyễn

HortEx Vietnam 2020 diễn ra từ ngày 26 – 28/2/2020 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM đây là triển lãm chuyên ngành Rau, hoa, quả lớn nhất Việt Nam, có tổng diện tích trưng bày là 2.200m2, dự kiến đón khoảng 4.500 khách tham quan thương mại. Năm nay triển lãm tuy thiếu sự tham gia của các doanh nghiệp và khách tham quan đến từ Trung Quốc do dịch virus Corona chủng mới gây ra, nhưng triển lãm vẫn có sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia: Hà Lan, Tây Ban Nha, Israel, Pháp, Đức, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, New Zealand, Thụy Sĩ, Cộng hòa Síp, Canada, Ecuador, Bỉ, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam. Trong đó các quốc gia có nền nông nghiệp phát triển công nghệ cao dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp tham gia trưng bày như: Hà Lan (23 doanh nghiệp), Israel (13 doanh nghiệp), Tây Ban Nha (7 doanh nghiệp)…

HortEx Vietnam 2020 đã phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế để xây dựng một diễn đàn kết nối hiệu quả và chuyên nghiệp, như Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam; Cục Trồng trọt, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản Việt Nam; Hiệp hội Rau quả Việt Nam; Hiệp hội Hoa Đà Lạt; Hiệp hội thương mại giống cây trồng Việt Nam.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu rau quả trong năm 2019 đạt 3,74 tỷ USD, giảm 1,7% so với năm 2018. Sự sụt giảm về giá trị xuất khẩu trong năm qua là do giá trị xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đã giảm sâu tới gần 13%, nước này đã đưa ra nhiều rào cản mới về chất lượng cũng như bắt buộc doanh nghiệp Việt phải xuất khẩu qua đường chính ngạch, thay vì tiểu ngạch như trước đây. Năm 2020, xuất khẩu nông sản của Việt Nam qua Trung Quốc lại tiếp tục gặp những khó khăn mới do dịch Covid-19. Để thích nghi và có bước đi mới, Diễn đàn sẽ tập trung kết nối vào các thị trường có tiềm năng xuất khẩu lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Úc….

Từ những ưu thế mà Hiệp định EVFTA mang lại, diễn đàn sẽ tạo cơ hội đưa các doanh nghiệp thu mua đến gặp trực tiếp các đơn vị có định hướng cơ cấu lại thị trường xuất khẩu trong tương lai. Đồng thời, diễn đàn còn là nơi cung cấp thông tin và các quy định, chính sách liên quan về các thị trường xuất khẩu thông qua các chuyên đề: Cơ hội dành cho trái cây Việt Nam tại thị trường châu Âu; Chất lượng đi đầu – Tầm quan trọng của việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận trong xuất khẩu; Hiện trạng và giải pháp phát triển cây ăn quả bền vững…

Tại đây cũng sẽ diễn ra chuỗi Hội thảo với các chuyên đề: Triển vọng đầu tư phát triển rau, hoa, quả ở Việt Nam; Canh tác thông minh ở Israel ươm mầm cho đổi mới toàn cầu; Hợp tác trong ngành Công nghiệp làm vườn giữa Việt Nam – Hà Lan; Giải pháp chiếu sáng cho ngành Công nghiệp nuôi cấy mô và nông nghiệp đô thị; Năm bước đầu tiên để kinh doanh nhà kính đạt lợi nhuận cao hơn… Các chuyên đề hội thảo sẽ được trình bày bởi diễn giả quốc tế.

Vân Nguyễn