Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng quà Tết hội viên nghèo tại Thanh Hóa

Thu Hoài - 18:56 23/01/2022 GMT+7
Ngày 23.1.2022, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao quà Tết cho các hội viên nông dân tại tỉnh Thanh Hóa, đồng thời khích lệ các hội viên nỗ lực vượt khó, tích cực tham gia sản xuất để nâng cao đời sống.

Tại chương trình trao quà, ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam đã chia sẻ, động viên các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và khích lệ các hội viên nông dân vượt khó, tập trung phát triển kinh tế để có cuộc sống tốt hơn, tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của Đảng, Nhà nước và của Hội Nông dân.

Ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam chia sẻ, động viên các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và khích lệ các hội viên nông dân vượt khó, tập trung phát triển kinh tế để có cuộc sống tốt hơn. 

Ông Nguyễn Xuân Định nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và Trung ương Hội luôn quan tâm và hỗ trợ nhân dân đảm bảo đời sống. Những phần quà nhằm góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đồng thời giúp hội viên, nông dân nghèo có điều kiện vui Xuân, đón Tết đầm ấm và hạnh phúc.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội ND trong tỉnh cần phát huy truyền thống và kết quả đạt được, chăm lo thực hiện tốt công tác hỗ trợ nông dân về vốn, khoa học kỹ thuật, đảm bảo công tác an sinh xã hội, giúp đỡ hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu tại chương trình, ông Đỗ Xuân Nam – Bí thư Huyện ủy Thường Xuân bày tỏ cảm kích với sự quan tâm của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trong việc chăm lo đối với hội viên, nông dân nghèo tại địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam tặng quà Tết cho hội viên nghèo tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam ân cần hỏi thăm, tặng quà từng hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Trong chương trình, đoàn công tác đã trao tặng 50 suất quà Tết trị giá 600.000 đồng/suất cho các gia đình hội viên, nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Xuân Cao, Xuân Dương, Thọ Thanh và thị trấn Thường Xuân.

Là một trong những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà Nguyễn Thị Nhâm (SN 1952, thôn Thanh Long, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân) xúc động chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình.

Theo bà Nhâm, vợ chồng bà sống cùng con gái bị câm điếc bẩm sinh và cháu ngoại. Nhà không có ruộng, ông bà làm thêm nghề đan lát để có thu nhập trang trải gia đình, nuôi cháu ngoại ăn học. Cách đây mấy năm, chồng bà bị tai biến nặng, mọi gánh nặng trong gia đình đổ dồn lên đôi vai bà, vất vả khó khăn không kể xiết.

Ông Trần Bình Quân - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tặng quà các hội viên. 

"Nhận được thông báo có đoàn công tác của Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa về tặng quà, gia đình tôi rất phấn khởi và vui mừng. Đây là món quà ý nghĩa, động viên giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, vui Xuân, đón Tết", bà Nhâm xúc động nói.

Còn ông Mai Văn Xuân (SN 1941, thị trấn Thường Xuân) cũng có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Vợ ông đã mất nhiều năm nay, 3 người con gái đều lập gia đình và đi làm ăn xa, hiện ông đang sống một mình.

"Lúc trước còn hai vợ chồng già, từ khi bà không may bệnh tật mất đi rồi giờ còn mình tôi sống lủi thủi, các con lâu lâu mới về thăm bố được một lần. Hôm nay, được lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam quan tâm, trao tặng quà, tôi rất cảm động. Đây là niềm động viên tinh thần lớn đối với tôi", ông Xuân xúc động nói.

Cũng như bà Nhâm, ông Xuân, các hội viên nông dân nhận được sự động viên từ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mất sức lao động, ốm đau bệnh tật… Đây là những món quà có ý nghĩa động viên kịp thời và mang đến cho họ một cái Tết đầm ấm.