Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trường Trung cấp Nghề Giao thông Vận tải Quảng Trị: Đáp ứng nhu cầu học nghề của học viên

Tuấn Kiên - 13:12 22/09/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, hiện nay nhu cầu học lái xe ô tô, xe máy của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ngày càng tăng cao. Trước thực tế đó, thời gian qua Trường Trung cấp Nghề Giao thông Vận tải Quảng Trị đã không ngừng tăng cường đội ngũ giáo viên, xe tập lái, đầu tư cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.
Được đầu tư bài bản, Trường Trung cấp Nghề Giao thông Vận tải Quảng Trị đã trở thành cơ sở đào tạo nghề uy tín chất lượng cho học viên học nghề lái xe.

Ông Trần Minh Trung - Hiệu phó Phụ trách Trường Trung cấp Nghề Giao thông Vận tải Quảng Trị cho biết: Hiện nay, cơ sở vật chất của Nhà trường được đầu tư khá đồng bộ tại 2 điểm đào tạo (TP. Đông Hà và huyện Vĩnh Linh) với sân tập, phương tiện, phòng dạy lý thuyết, phòng máy tính, thiết bị đào tạo thường xuyên được nâng cấp. Đến nay, Nhà trường đang có 70 phương tiện (xe ô tô các loại phục vụ dạy thực hành và sát hạch lái xe), một số mô hình, cabin điện tử phục vụ công tác đào tạo, giảng dạy…

Đi đôi với đầu tư cơ sở vật chất, Nhà trường cũng rất quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên tham gia các lớp đào tạo về chuyên môn trong và ngoài tỉnh Quảng Trị. Đến nay tập thể 65 cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường đều trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng đáp ứng yêu cầu đào tạo. Đồng thời, Nhà trường cũng luôn thực hiện việc rà soát, bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên phù hợp nhằm phát huy năng lực của từng người trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Trong giảng dạy lý thuyết, Nhà trường đã ứng dụng công nghệ thông tin để học viên được tiếp cận các phương pháp giảng dạy thông qua hệ thống máy chiếu, mô hình thực tế; lắp đặt hệ thống nhận dạng và giám sát thời gian học lý thuyết các môn học như: Luật Giao thông đường bộ, đạo đức người lái xe, kỹ thuật lái xe... Chương trình đào tạo tại Nhà trường đã được thực hiện bài bản, khoa học, theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Năm 2021 đã theo học Bằng lái xe hạng B2 ở Trường Trung cấp Nghề Giao thông Vận tải Quảng Trị, anh Nguyễn Văn Toàn (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cho hay: Trong quá trình học ở Trường đã được các thầy giáo hướng dẫn rất tận tình, chu đáo. Khi học lý thuyết tôi được thực hành nhiều trên máy tính, khi thực hành được các thầy hướng dẫn cụ thể, chi tiết trên đường giúp đỡ, uốn nắn, hướng dẫn kỹ càng từng thao tác lái xe... vì vậy đến hôm thi tôi không bỡ ngỡ mà làm bài rất hiệu quả. Sau khi có bằng lái xe, tôi đã tự tin làm chủ phương tiện để lái xe ra đường.

Đến nay Trường Trung cấp Nghề Giao thông Vận tải Quảng Trị đã tạo dựng được uy tín và niềm tin trong đào tạo lái xe đối với quần chúng nhân dân trong tỉnh Quảng Trị nói riêng và các tỉnh thành lân cận nói chung. Trung bình mỗi năm nhà trường đào tạo 1.600 - 1.800 học viên học lái xe ô tô và khoảng  gần 10.000 người lái xe máy các loại... Các học viên sau khi tốt nghiệp đều có tay nghề và kiến thức vững vàng đảm bảo phục vụ tốt công việc.