Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

VFF ra phán quyết vụ mời gọi cầu thủ Việt kiều

23:20 16/04/2019 GMT+7
Lãnh đạo VFF xác nhận sẽ xem xét mời gọi các cầu thủ Việt kiều về khoác áo đội tuyển nhưng phải có quá trình và cần tuyển chọn kỹ càng. Sau thành công của bóng đá Việt Nam trong hơn 1 năm qua, rất nhiều cầu thủ Việt kiều đang đánh tiếng muốn cống

Lãnh đạo VFF xác nhận sẽ xem xét mời gọi các cầu thủ Việt kiều về khoác áo đội tuyển nhưng phải có quá trình và cần tuyển chọn kỹ càng.

Sau thành công của bóng đá Việt Nam trong hơn 1 năm qua, rất nhiều cầu thủ Việt kiều đang đánh tiếng muốn cống hiến cho đội bóng quê hương. Những cái tên gây chú ý nhất có thể kể tới như tiền đạo Alexander Đặng, thủ môn Filip Nguyễn hay hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant.

Trong đó, Alexander Đặng đang là chân sút hàng đầu của đội bóng hạng Nhất Na Uy Nest-Sotra Fotball. Tiền đạo này có hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng với xấp xỉ 1 bàn/trận.

Thủ môn Filip Nguyễn cũng đang thi đấu rất thành công ở CH Séc khi liên tục trở thành người hùng của Liberec Slovan với những pha cản phá xuất thần. Còn Jason Pendant chơi trong màu áo Sochaux ở Ligue II, anh này từng được gọi lên đội U16 và U18 của Pháp.

Nhiều chuyên gia cho rằng nếu ĐT Việt Nam có sự góp mặt của 3 cầu thủ này thì sức mạnh sẽ tăng lên rất đáng kể. Phía VFF cũng xác nhận sẽ xem xét việc mời gọi các cầu thủ Việt kiều nhưng cần phải tiến hành từng bước chứ không vội vàng.

Phó chủ tịch VFF, Trần Quốc Tuấn cho biết VFF đã thành lập bộ phận chuyên môn để theo dõi và đánh giá các cầu thủ Việt kiều trước khi gửi lời mời khoác áo “Rồng vàng”. Tuy vậy, ông khẳng định chắc chắn các cầu thủ Việt kiều sẽ chưa được triệu tập trong đợt tập trung tới đây.

Về phía HLV Park Hang Seo, ông thầy người Hàn Quốc cũng rất quan tâm nhưng ông ưu tiên các cầu thủ tại V-League trước, vì con người tại chỗ chính là nền tảng lâu dài rồi mời bổ sung thêm các tài năng xa xứ về chơi cho quê hương.

Như vậy, NHM Việt Nam sẽ không được chứng kiến các ngôi sao tài năng Việt kiều thi đấu ở King’s Cup. Đây là giải đấu giao hữu nhưng có tính điểm trên BXH FIFA nên HLV Park Hang-seo đã đặt mục tiêu giành chức vô địch.

Thái Hà