Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Vitamin D không ngừa được biến chứng nguy hiểm khi mang thai

23:32 28/07/2018 GMT+7

Một số nghiên cứu trước đây cho thấy rằng, mức vitamin D thấp trong thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ tiền sản giật khiến sản phụ bị tăng huyết áp và có hàm lượng protein cao trong nước tiểu – dấu hiệu của bệnh thận.

Ngừa tiền sản giật khi mang thai

Tiền sản giật cũng có thể dẫn đến các biến chứng thai kỳ nghiêm trọng như ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, sinh non (theo Mayo Clinic). Tuy nhiên, những nghiên cứu này không xem xét các khía cạnh khác như chế độ ăn uống của sản phụ để giải thích mối liên hệ giữa mức vitamin D thấp và tiền sản giật.

Trong nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Trường Cao đẳng Y tế Mỹ (ACOG) xem xét các marker di truyền được biết có liên quan đến nồng độ vitamin D và kiểm tra xem những marker di truyền này có liên quan đến tiền sản giật, tăng huyết áp trong thai kỳ hay không.

Các nhà khoa học đã phân tích thông tin từ hơn 7.000 phụ  nữ trong hai nghiên cứu lớn ở châu Âu. Khoảng 750 người trong số này bị huyết áp thai kỳ và 135 người mắc chứng tiền sản giật, nhưng các nhà nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng rõ ràng về mối liên hệ trực tiếp hoặc nhân quả giữa mức vitamin D bổ sung hàng ngày và sự phát triển của tiền sản giật hay tăng huyết áp thai kỳ.

Theo Live Science