WinCommerce đồng hành cùng tỉnh Sơn La phát triển nguồn cung cà phê bền vững
Ký Bản ghi nhớ trong khuôn khổ các hoạt động trọng điểm của Lễ hội Cà phê và Lễ khánh thành Nhà máy Cà phê Sơn La, nhằm thể hiện cam kết đồng hành cùng tỉnh Sơn La phát triển nguồn cà phê bền vững trong thời gian tới.
Đây là năm đầu tiên tỉnh Sơn La tổ chức Lễ hội Cà phê Sơn La với mục tiêu tôn vinh các hoạt động sản xuất, chế biến và kinh doanh cà phê, đồng thời quảng bá hình ảnh, văn hóa cà phê đặc trưng của tỉnh Sơn la. Chương trình có sự tham dự của ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đại diện cấp cao các bộ, ban, ngành liên quan; cùng các nhà phân phối, bán lẻ cả nước, trong đó có WinCommerce.
WinCommerce hiện là nền tảng bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN tại 62 tỉnh, thành phố. Với quy mô điểm bán dẫn đầu thị trường nội địa, cũng như nỗ lực đa dạng các mô hình bán lẻ cho từng khu vực riêng biệt, WinCommerce hướng đến mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ tiêu thụ hàng hóa nói chung và cà phê thương hiệu Sơn La nói riêng, góp phần nâng cao giá trị kinh tế của ngành hàng này cũng như đưa đặc sản Sơn La tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng toàn quốc.
Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La chia sẻ về mối quan hệ hợp tác với WinCommerce: “Tỉnh Sơn La đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với WinCommerce để cung ứng các sản phẩm nông đặc sản của tỉnh nói chung, và cà phê nói riêng vào chuỗi bán lẻ. Tôi tin rằng, với kinh nghiệm, năng lực chuyên môn, hệ thống siêu thị, cửa hàng lớn mạnh của WinCommerce, hai bên sẽ cùng hợp tác sâu rộng để đưa những sản phẩm thuần Việt, chất lượng tới gần hơn với người tiêu dùng; từ đó nâng cao giá trị kinh tế của các sản phẩm nông sản địa phương cũng như đóng góp vào sự thịnh vượng của tỉnh Sơn La”.
Theo Biên bản ghi nhớ, WinCommerce sẽ xây dựng kế hoạch khảo sát, đánh giá và phối hợp với Công ty CP Chế biến Cà phê Sơn La hoàn thiện các hồ sơ cung ứng hàng hóa theo tiêu chuẩn của WinMart và WinMart+; chia sẻ kinh nghiệm phát triển nguồn hàng chất lượng, bền vững, từ đó, đóng góp vào mục tiêu chung là phát triển chuỗi giá trị sản phẩm và thương hiệu cà phê Sơn La.
Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc Công ty WinCommerce chia sẻ thêm: “WinCommerce cam kết đồng hành cùng tỉnh Sơn La, phát triển sản phẩm cà phê Sơn La vào hệ thống bán lẻ hiện đại, và mang đến những giá trị trải nghiệm mới cho đông đảo người tiêu dùng. Bên cạnh Sơn La, chúng tôi cũng đang và sẽ hợp tác cùng nhiều địa phương trên cả nước nhằm phát triển bền vững nguồn hàng vào hệ thống WinMart và WinMart+, qua đó, góp phần đảm bảo sinh kế cho người dân địa phương.”
Công ty Cổ phần Chế biến Cà phê Sơn La được thành lập tháng 05/2023 với mục tiêu đưa thương hiệu “Cà phê Sơn La ra thị trường thế giới”, và được tỉnh Sơn La duyệt chủ trương xây dựng Nhà máy chế biến cà phê vào tháng 7/2023. Hiện Công ty sở hữu 2 dây chuyền: Công nghệ sát ướt sử dụng tiết kiệm nước, tuần hoàn và công nghệ sát khô kín, lọc bụi, với tổng công suất đạt 50.000 tấn quả cà phê tươi mỗi năm (tương đương 12.500 tấn cà phê nhân/năm).
Việc WinCommcerce hợp tác ký kết cùng Công ty nói riêng, và tham gia vào chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê của tỉnh Sơn La nói chung là một trong nhiều hoạt động nằm trong chiến lược thúc đẩy tiêu thụ nông sản, hàng hóa nội địa từ nhiều địa phương trên toàn quốc của WinCommerce, qua đó, góp phần xây dựng nguồn cung hàng hóa bền vững, mang tới sản phẩm chất lượng, “giá tốt” cho người tiêu dùng.
-
Chuỗi bán lẻ của Masan báo lãi sau thuế dương trong quý III/2024 -
Mảng tiêu dùng của Masan tiếp tục đạt tăng trưởng 2 con số trong quý III/2024 -
Bến Tre: Kem Ý xứ Dừa - sản phẩm đặc trưng gắn với du lịch địa phương -
Kem đánh răng thảo mộc Ngọc Bảo: Phát huy giá trị dược liệu quý từ thiên nhiên tỉnh Trà Vinh
- Vườn cam đặc sản lớn nhất miền Trung của Tập đoàn TH: Chất lượng thuộc hàng "tiến vua"
- Trang trại heo Mavin đạt tiêu chuẩn toàn cầu Global GAP
- Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hưng Yên: Thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển
- Mavin được vinh danh tại giải thưởng Saigon Times CSR 2024
- Công ty Điện lực Hưng Yên: Chuyển đổi số góp phần phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn
- Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và các dự án bảo vệ môi trường: Ngôi nhà có ngọn lửa ấm
- Petrovietnam quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu về hiệu quả và lợi nhuận trong các doanh nghiệp nhà nước
-
Phát huy giá trị di sản 'Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt'Ngày 7/12, tại Phủ Tiên Hương, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản (Nam Định), Hội Bảo vệ và phát huy di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” tỉnh Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kì 2024-2027.
-
Mô hình rừng - thủy sản cho nông dân thu nhập bền vữngKết thúc mùa vụ nuôi trồng thủy sản vùng nước mặn, lợ năm 2024, hàng ngàn hộ nông dân ở các vùng ven biển tỉnh Trà Vinh đạt mức thu nhập bình quân khoảng 150 triệu đồng/ha/năm từ mô hình trồng rừng kết hợp nuôi thủy sản.
-
Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng phục vụ nhân dânXác định công tác chuyển đổi số có vai trò quan trọng nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng phục vụ nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, tỉnh Kiên Giang thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
-
Thủ tướng: Ưu tiên cao nhất cho tăng trưởng, chính sách phải 'cởi trói' để sản xuất, kinh doanh bung raKết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 7/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc xây dựng chính sách phải nhìn xa, trông rộng, nghĩ lớn, làm lớn, các chính sách phải "cởi trói" để sản xuất kinh doanh bung ra, phục vụ ưu tiên cao nhất là thúc đẩy tăng trưởng, từ đó tăng thu nhập bình quân đầu người, tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và nâng cao vị thế đất nước.
-
Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau”Chiều 6/12, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Họp báo công bố chương trình Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau”.
-
Đưa đặc sản lên sàn thương mại điện tử - hướng phát triển bền vững của Gia LaiNhiều đặc sản của Gia Lai như cà phê, hồ tiêu, mật ong đã đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua thương mại điện tử. Sự kết hợp giữa phương thức thương mại truyền thống và hiện đại đã mở ra hướng đi bền vững cho nông sản Gia Lai.
-
Bài cuối: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luậtThời gian qua, tỉnh Sơn La đã đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật gắn với đời sống bà con các dân tộc thiểu số, qua đó, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của người dân.
-
Từ căn cứ kháng chiến chống Mỹ đến xã nông thôn mới kiểu mẫuNằm bên bờ Bắc sông Tiền, xã Hiệp Đức (huyện Cai Lậy) từng là căn cứ kháng chiến vững chắc trong suốt những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
-
Trách nhiệm của truyền thông với nguy cơ an toàn thực phẩmTình trạng thông tin về an toàn thực phẩm thiếu chính xác hoặc chưa được kiểm chứng, thiếu căn cứ khoa học gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng không nhỏ đến người chăn nuôi cũng như cá thể hộ, doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm.
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đưa Việt Nam thành quốc gia tiên phong về khoa học-công nghệTổng Bí thư nhấn mạnh Giải thưởng VinFuture là minh chứng cho tinh thần ham học hỏi, khát vọng vươn ra toàn cầu, đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo.
-
1 “Vừng ơi! mở ra” và cơ hội cho phát triển lĩnh vực Halal của Việt Nam -
2 Năng động, sáng tạo, các cấp Hội trong Cụm thi đua số 2 đạt và vượt nhiều chỉ tiêu thi đua -
3 Hội Nông dân tỉnh Điện Biên – 50 năm một chặng đường phát triển -
4 Thanh Hoá: Nông dân được học tập, chia sẻ kinh nghiệm xử lý rác thải thân thiện với môi trường -
5 “Giải cứu” hàng nghìn phụ nữ, trẻ em khỏi bạo hành