Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

An Giang xuất khẩu lô xoài đầu tiên vào thị trường Úc

07:16 23/05/2018 GMT+7

Lô hàng xoài ba màu ăn tươi đầu tiên của HTX GAP Bình Phước Xuân được thông qua Công ty XNK Chánh Thu thu mua xuất đi Úc với số lượng là 5,4 tấn vào ngày 3/5/2018 và đã đến Úc an toàn.

Ảnh hình họa

Từ khi UBND tỉnh An Giang phê duyệt kinh phí hỗ trợ thực hiện dự án “Xây dựng mô hình sản xuất xoài ba màu có quy mô 500ha đạt tiêu chuẩn VietGAP gắn với chuỗi tiêu thụ sản phẩm ở huyện Chợ Mới”, không bao lâu vùng trồng xoài ba màu này đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên dùng để ăn tươi vào thị trường Úc với 5,4 tấn và sắp tới sẽ xâm nhập thị trường Mỹ.

Ông Nguyễn Sĩ Lâm, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT An Giang, cho biết: Từ đầu tháng 4/2018, UBND tỉnh đã thống nhất liên kết với Công ty XNK Chánh Thu ở Bến Tre tiến hành chọn các hộ nông dân trồng xoài tại xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, sản xuất theo VietGAP để tiến hành lấy mẫu trái phân tích. Đồng thời, tiến hành liên kết Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II để tiến hành khảo sát hiện trạng và cấp mã code cho các hộ dân để xuất khẩu xoài ba màu ăn tươi sang thị trường Úc và Mỹ.

Mã code hàng cho xoài ở xã Bình Phước Xuân xuất đi các thị trường khó tính đã được Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II (Cục BVTV) cấp cho Công ty XNK Chánh Thu với tên mã PUC là CD.18.05.01.001, diện tích 70ha của 60 hộ trồng xoài. Lô hàng xoài ba màu ăn tươi đầu tiên của HTX GAP Bình Phước Xuân được thông qua Công ty XNK Chánh Thu thu mua xuất đi Úc với số lượng là 5,4 tấn vào ngày 3/5/2018 và đã đến Úc an toàn.

Riêng mã Code xuất đi Mỹ, phía Trung tâm Kiểm dịch sau nhập khẩu II đang đàm phán với cơ quan kiểm dịch Mỹ để thống nhất, chờ phía Mỹ mở cửa cho phép. Dự án là bước đột phá, giúp nâng cao giá trị của giống xoài ba màu ở An Giang.

C.H