Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Anh Đức, Ốc Thanh Vân ngưỡng mộ Tuyền Mập khi vượt qua mặc cảm ngoại hình

09:10 27/07/2019 GMT+7
Trong tập 14 Sức sống thanh xuân, lên sóng 20h thứ Sáu, ngày 26/7 trên HTV7, Tuyền Mập đã có những trải lòng chân thật xung quanh câu chuyện sống khác biệt nhưng không dị biệt. Tuyền Mập là một diễn viên không còn xa lạ với khán giả bởi thân hình “ngoại cỡ” của cô.

Trong tập 14 Sức sống thanh xuân, lên sóng 20h thứ Sáu, ngày 26/7 trên HTV7, Tuyền Mập đã có những trải lòng chân thật xung quanh câu chuyện sống khác biệt nhưng không dị biệt.

Tuyền Mập là một diễn viên không còn xa lạ với khán giả bởi thân hình “ngoại cỡ” của cô. Trước khi vượt qua mặc cảm của bản thân, trở thành nữ nghệ sĩ “mũm mĩm” được mọi người yêu thích, cô đã trải qua những ngày tháng không mấy được vui khi bị bạn bè kì thị, xa lánh.

Cụ thể, ở câu hỏi của chương trình “Làm thế nào để sống khác biệt chứ không dị biệt?”,  lần lượt từng khách mời nêu lên quan điểm của mình. Anh Đức ủng hộ những người khác biệt nhưng tạo được điều tích cực và mang lại lợi ích cho những người xung quanh. Đồng tình với quan điểm của Anh Đức, MC Ốc Thanh nhận định thêm: “Hình ảnh của Tuyền Mập chính là sự khác biệt nhưng đó là sự khác biệt đáng tôn trọng vì cô đã truyền năng lượng tích cực cho mọi người”.

 

Đến đây, Tuyền Mập cho biết cô muốn thừa nhận ngay từ đầu mình là người khác biệt nhưng không dị biệt, nhưng ngại vì sợ mọi người nghĩ cô mang bản thân ra nói nhiều. Nữ diên viên trải lòng: “Những năm học phổ thông, Tuyền luôn bị bạn bè nhìn với ánh mắt kỳ thị, gièm pha vì thời của Tuyền ít có người bị béo phì. Ở độ tuổi dậy thì nên Tuyền nhạy cảm lắm. Lúc ấy, Tuyền ngại ra đường vì luôn phải nghe lời bình phẩm, tiếng cười chế nhạo xung quanh.

Dần dần Tuyền chấp nhận với thân hình mình. Vì khi Tuyền nhận thức được đâu là khác biệt và dị biệt, Tuyền vận dụng sự khác biệt của mình và không chấp nhận đó là dị biệt, có lẽ vì thế mà mọi người đón nhận Tuyền dễ dàng hơn”.

Khi đã vượt qua mặc cảm ngoại hình và khẳng định sự chiến thắng bản thân nhưng nữ diễn viên vẫn biết đâu là giới hạn của chính mình. Cô cho biết: “Trào lưu thì chúng ta nên nắm bắt để biết buôn chuyện, nên lựa chọn những gì hợp lý với mình. Thân hình của Tuyền mà kêu mặc đầm đuôi cá cúp ngực thì chẳng coi được, nên Tuyền luôn chọn đầm xoè, có tay phù hợp vóc dáng của mình. Tuyền biết lựa những gì phù hợp với mình để có thể tự tin hơn mà không gây phản cảm với mọi người xung quanh”.

Sau khi nghe những trải lòng của đàn em, Anh Đức liền thể hiện sự ngưỡng mộ. Anh cho rằng: “Tuyền rất đáng khen vì ở thời điểm đó xã hội xem đó là dị biệt thì Tuyền lại khiến mọi người phải thay đổi suy nghĩ, xoá bỏ định kiến”.

Ngoại hình đối với diễn viên là một loại “vũ khí” không thể thiếu nhưng đối với Tuyền Mập cô đã phá vỡ mọi lối suy nghĩ một chiều và chứng minh được thực lực của bản thân. Tại chương trình, nữ diễn viên đã truyền thêm cảm hứng cho các cô gái mặc cảm ngoại hình. Cô thằng thắn:“Các bạn hãy có suy nghĩ rằng cho dù tôi khác biệt nhưng tôi là người bình thường, tôi sống và làm điều lợi ích cho xã hội. Hãy cố gắng làm việc có ích. Tuyền làm được thì mọi người cũng sẽ làm được”.

Đón xem tập 15 Sức sống thanh xuân sẽ được phát sóng 20h thứ Sáu, ngày 2/8 trên HTV7.

 

 

Lê vũ