Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bà Rịa – Vũng Tàu: Cử tri trách nhiệm đi bầu cử với tỉ lệ cao

16:18 23/05/2021 GMT+7

Sáng ngày 23/5/2021, nhiều tổ bầu cử ở các xã, phường tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BRVT) đã thực hiện tốt công tác bầu cử theo quy trình, đúng quy định, đảm bảo tốt an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lễ khai mạc tại 814 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh đã BR-VT diễn ra trong không khí trang trọng. Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu vực bỏ phiếu được thực hiện tốt; an ninh, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. BR- VT  là một trong những tỉnh, thành phố được xem xét tổ chức bỏ phiếu sớm đối với những cử tri thuộc các đơn vị công tác và lao động đặc biệt như lực lượng hải quân, cảnh sát biển và ngư dân xa bờ. Ước tính có 3.112 cử tri thực hiện bỏ phiếu sớm tại 5 khu vực của TP. Vũng Tàu trước ngày 23/5.

Cử tri Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Bầu cử tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3 (Trụ sở KP3, 22 Ngô Văn Huyền, phường 2, TP.Vũng Tàu).

Cử tri tỉnh BR-VT sẽ bầu 6 ĐBQH trong số 10 ứng cử viên; 52 đại biểu HĐND tỉnh trong số 85 ứng cử viên; 261 đại biểu HĐND cấp huyện trong số 430 ứng cử viên và 2.074 đại biểu HĐND cấp xã trong số 3.468 ứng cử viên.

Tính đến thời điểm 10 giờ 45, tổng số cử tri đi bầu trên địa bàn toàn tỉnh là 566.572 cử tri, đạt 64,13 %. 15 khu vực bỏ phiếu hoàn thành 100% cử tri đi bầu. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ổn định và các 814 khu vực bỏ phiếu được bảo đảm, chưa xảy ra vấn đề gì ảnh hưởng đến công tác bầu cử.

Tại Tổ bầu cử số 2, phường Tân Phước của TX. Phú Mỹ, các thành viên tổ bầu cử đã sớm có mặt để đảm bảo công tác bầu cử đúng quy định về quy trình, thời gian. Đơn vị đã niêm yếu công khai danh sách các ứng cử viên để bầu vào Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp khóa 2021-2026 và bố trí nơi rửa tay khử khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế và phòng cách ly. Nhiều cử tri là người cao tuổi và thanh niên đã sớm có mặt để thực hiện quyền công dân tại đơn vị Bầu cử đại biểu Quốc hội số 2 của tỉnh BRVT.

Đại diện tổ bầu cử, ông Đặng Thanh Quang, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 2 (P. Tân Phước, TX. Phú Mỹ) cho biết: “Cuộc bầu cử được tiến hành trong suốt cả ngày 23/5/2021, bắt đầu từ 7 giờ đến 19 giờ. Về bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, tổ bầu cử Tân Phước (TX. Phú Mỹ) thuộc đơn vị số 2, có 5 ứng cử viên, cử tri được quyền lựa chọn bầu 3 đại biểu Quốc hội. Đối với bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, tổ bầu cử thuộc đơn vị số 7, gồm các phường Mỹ Xuân, Tân Phước, Phước Hòa, Phú Mỹ thuộc thị xã Phú Mỹ, cử tri được quyền lựa chọn 5 trong số 8 ứng cử viên.”

Ông Trần Mạnh Thảo – Tổ trưởng Tổ bầu cử số 10 (Chung cư Bình An, khu phố 4, phường 10, TP. Vũng Tàu) cho biết: Chúng tôi xác định, công tác bầu cử là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, ngày hội của toàn dân tộc, cho nên tổ bầu cử số 10 đã làm công tác chuẩn bị rất kỹ càng. Hôm nay khai mạc, bà con tham gia bỏ phiếu đã có mặt từ rất sớm, công tác phòng dịch tốt, 100% bà con mang khẩu trang. Bên cạnh đó, Tổ bầu cử luôn luôn nhắc nhở bà con giữ khoảng cách, trật tự để làm sao bảo đảm vừa bỏ phiếu thành công, vừa chống dịch, tránh lây lan dịch bệnh.

Cử tri khai báo y tế và được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào bầu cử.

Đồng thời, mỗi tổ bầu cử trên địa bàn cũng là điểm bỏ phiếu để bầu chọn các ứng cử viên Đại biểu HĐND cấp huyện, thị xã, xã, phường và các thị trấn.

Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đến 10 giờ 45 đã có 15 khu vực bỏ phiếu hoàn thành 100% cử tri đi bầu thuộc các huyện Côn Đảo, Châu Đức, Xuyên Mộc và TP.Bà Rịa.

Cử tri tìm hiểu thông tin các ứng cử viên để lựa chọn ra những đại biểu xuất sắc nhất cho lá phiếu bầu cử của mình.

Theo UB Bầu cử tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, toàn tỉnh có 814 khu vực bỏ phiếu, trong đó, TX. Phú Mỹ có 84 điểm bỏ phiếu. Tại thị xã, ước tính số cử tri tham gia bầu ĐBQH là 115.206; bầu đại biểu HĐND tỉnh là 115.206 cử tri; bầu đại biểu HĐND thị xã là 114.090 cử tri; bầu đại biểu HĐND xã, phường là 108.803 cử tri.

Được biết, danh sách đại biểu trúng cử ĐBQH khóa XV sẽ được công bố sau 20 ngày và HĐND các cấp sau 10 ngày kể từ ngày 23/5.

                                                                                                       N.K