Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tập huấn phòng chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, hội viên nông dân 5 xã của huyện Bạch Thông

Hoàng Tính - 09:57 08/11/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Từ ngày 06-10/11/2023, Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn tổ chức 5 lớp tập huấn phòng chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn).

Tham dự các lớp tập huấn là cán bộ Hội Nông dân gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chi hội trưởng, Chi hội phó và hội viên nông dân của 5 xã: Cao Sơn, Vũ Muộn, Sỹ Bình, Vi Hương, Tân Tú trên địa bàn huyện Bạch Thông.

Bác sỹ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn truyền đạt kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại lớp tập huấn. (Ảnh HND Bắc Kạn)

Tại các lớp tập huấn, các học viên sẽ được truyền đạt, hướng dẫn, tư vấn các nội dung: Tác hại của thuốc lá; Các hình thức sử dụng thuốc lá; Khái niệm, nguyên tắc xây dựng “chi hội nông dân không thuốc lá, thuốc lào”; Vai trò gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức Hội Nông dân các cấp về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; Luật phòng chống tác hại của thuốc lá.

Thông qua tập huấn nhằm giúp cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá. Từ đó sẽ là nhân tố tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và hội viên nông dân chấp hành nghiêm các quy định, pháp luật về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc không hút thuốc lá, tạo môi trường sống và làm việc không khói thuốc, góp phần giảm thiểu tác hại do thuốc lá gây ra.