Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ban quản lý Dự án và Phát triển Quỹ đất huyện Mường Nhé: Góp phần đảm bảo chất lượng công trình hạ tầng cơ sở trên địa bàn

16:34 17/03/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Với vai trò đại diện vốn đầu tư của UBND huyện Mường Nhé, thời gian qua Ban quản lý Dự án và Phát triển Quỹ đất huyện Mường Nhé (Ban QLDA & PTQĐ huyện Mường Nhé) tỉnh Điện Biên đã chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn, xã, doanh nghiệp, đơn vị liên quan để tập trung đẩy nhanh tiến độ, chất lượng và hiệu quả các dự án trên địa bàn.

Ông Lê Hồng Thắng – Giám đốc Ban QLDA & PTQĐ huyện Mường Nhé cho biết: Nhằm tham mưu kịp thời giúp UBND huyện Mường Nhé trong việc đầu tư các công trình dự án trên địa bàn, những năm qua Ban QLDA & PTQĐ huyện Mường Nhé đã phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, các phòng chuyên môn của huyện để thành lập tổ công tác và đi khảo sát thực tế ở từng địa phương về mức độ cần thiết của mỗi dự án. Từ đó đã lập kế hoạch, đề xuất chủ trương đầu tư các công trình (giao thông, thủy lợi, trường lớp học, nước sinh hoạt… ưu tiên các công trình thực sự cấp bách và phù hợp với điều kiện nguồn vốn) và trình cấp thẩm quyền để phê duyệt.

Hạ tầng cơ sở vật chất đươc đầu tư kịp thời đã góp phần thay đổi diện mạo huyện biên giới Mường Nhé

Ngay từ những tháng đầu năm, Ban QLDA & PTQĐ huyện Mường Nhé đã chuẩn bị hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ, hoàn thành công trình và xử lý các tồn tại cũng như tham mưu cho huyện Mường Nhé để tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng các công trình hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Đồng thời, Ban QLDA & PTQĐ huyện Mường Nhé cũng tổ chức lựa chọn nhà thầu với các công trình xây dựng trong năm 2024 ngay sau khi được bố trí kế hoạch vốn và tổ chức triển khai thực hiện dự án theo đúng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng.

Trong bối cảnh các công trình nằm rải trên tại địa bàn các xã, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban QLDA & PTQĐ huyện Mường Nhé đã luôn xác định phải dựa trên nền tảng nguồn nhân lực chuyên trách có trình độ. Theo đó, Ban đã tuyển dụng và lựa chọn cán bộ có năng lực chuyên môn, trình độ để bố trí vào những vị trí công việc phù hợp; hàng năm, đội ngũ này còn được thường xuyên được cử đi đào tạo bồi dưỡng tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận và cập nhật văn bản pháp luật mới trong các lĩnh vực liên quan như: Xây dựng, giao thông, nông nghiệp, đấu thầu, kế toán… Từ đó đã đáp ứng được nhu cầu công việc.

Cùng với đó Ban QLDA & PTQĐ huyện Mường Nhé đã chỉ đạo, bố trí sắp xếp nhân lực, cán bộ một cách khoa học và phù hợp; thường xuyên kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện công việc của cán bộ, định kỳ đánh giá rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, viên chức. Vì vậy, trong quá trình triển khai các dự án, cán bộ Ban được các đối tác, chính quyền địa phương, cơ quan liên quan đánh giá cao về năng lực, tác phong và tinh thần làm việc chuyên nghiệp.

Các công trình hạ tầng đưa vào sử dụng đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện Mường Nhé ngày càng phát triển

Với sự lỗ lực của Ban QLDA & PTQĐ huyện Mường Nhé, thời gian qua kết cấu hạ tầng của huyện Mường Nhé nói chung và các xã trên địa bàn nói riêng đã ngày càng hoàn thiện, góp phần làm thay đổi diện mạo của  phương, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới và thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển theo hướng bền vững.

Quan trọng hơn, các công trình được lựa chọn rất phù hợp nguyện vọng, mong muốn của nhân dân trên địa bàn huyện Mường Nhé nên khi đưa vào sử dụng đã mang lại niềm vui cho người dân, xã hội, góp phần nâng cao trình độ dân trí và ổn định an ninh chính trị ở huyện biên giới Mường Nhé.