Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì: Ứng dụng công nghệ để phục vụ người bệnh tốt hơn

Tuấn Kiên - 07:01 03/06/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhờ tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào khám và chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh như giảm các thủ tục, giấy tờ, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại…
Ứng dụng công nghệ khoa học tiên tiến về phương pháp phẫu thuật nội soi tại Bệnh viện ĐKKV Hoàng Su Phì.

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Hoàng Su Phì luôn tiên phong triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong khám, chữa bệnh, từ đó đã góp phần giảm tải áp lực cho các y, bác sỹ và nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng của người bệnh.

Ông Sìn Đức Văn - Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Hoàng Su Phì cho biết: Thời gian qua Bệnh viện đã đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, cảnh quan, môi trường luôn đảm bảo sạch đẹp và thân thiện với người bệnh; trang thiết bị máy móc khám chữa bệnh hiện đại, đồng bộ. Cán bộ, nhân viên làm việc tại Bệnh viện đều được đào tạo cơ bản, chính quy, có trình độ chuyên môn cao và đặc biệt là tâm huyết với nghề.

Bệnh viện ĐKKV Hoàng Su Phì xác định rõ có con người, có trình độ chuyên môn thì mới có thể sử dụng được những máy móc, trang thiết bị hiện đại. Để đạt được hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện luôn quan tâm và chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao năng lực khám, chữa bệnh của đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Hàng năm, Bệnh viện liên tục cử cán bộ đi đào tạo theo chương trình của Sở Y tế tỉnh Hà Giang, các Bệnh viện, Trường học tại Hà Nội, Thái Nguyên… 

Các y, bác sỹ ở Bệnh viện ĐKKV Hoàng Su Phì thường xuyên trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng thường xuyên được tham gia hội chẩn trong khám chữa bệnh trực tuyến với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang vào chiều thứ 3 và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vào chiều thứ 5 hàng tuần. Với sự đổi mới này giúp tăng cường đào tạo từ xa, thu hút nhiều y, bác sỹ tham gia tích cực, cập nhật được kiến thức mới, cần thiết; giải đáp được những thắc mắc trong việc khám và chăm sóc người bệnh ở các chuyên khoa khác nhau. 

Là người thường xuyên thăm khám và điều trị tại Bệnh viện ĐKKV Hoàng Su Phì, bà Nguyễn Thị H. (Thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) chia sẻ: Trước đây chưa có nhiều máy móc hỗ trợ, việc thăm khám rất mất thời gian từ lấy phiếu đăng ký, xếp phiếu, lấy kết quả… nhưng giờ đây đi khám tôi thấy rất thuận lợi chỉ cần đăng ký rồi chờ gọi tên vào khám, lấy thuốc, nhanh hơn rất nhiều.

Có người nhà được khám và điều trị thông qua khám chữa bệnh trực tuyến tại Bệnh viện ĐKKV Hoàng Su Phì, chị Sìn Thuý V (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) cũng cho biết: “Gia đình tôi có người bị ốm, khi đưa vào bệnh viện, may mắn đúng ngày Bệnh viện ĐKKV Hoàng Su Phì tham gia hội chẩn trực tuyến với tuyến trên, vì vậy người nhà tôi đã được chuẩn đoán kịp thời “Tiêu chảy mất nước, suy dinh dưỡng, thiếu máu ở mức độ vừa”. Ngay sau khi được chuẩn đoán, các y, bác sỹ của Bệnh viện đã đưa ra phương án chữa kịp thời. Đến nay sức khoẻ người nhà tôi đã ổn định, rất may là không phải chuyển viện”.

Theo bác sỹ Hoàng Hải Huân - Khoa Hồi sức cấp cứu, nhờ phần mềm quản lý Bệnh viện ĐKKV Hoàng Su Phì, các y  sỹ, bác sỹ giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện hơn nhiều, tránh nhầm lẫn trong khâu kê đơn thuốc. Đồng thời, việc cập nhật thông tin sức khỏe, tiền sử bệnh tật của bệnh nhân cũng được dễ dàng, đầy đủ, giảm bớt các thủ tục hành chính, khi xét nghiệm cũng có kết quả nhanh hơn. Từ đó, chúng tôi có thêm thời gian chăm sóc và điều trị bệnh nhân tốt hơn.