Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bình Dương mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành

Ái Vân - 07:36 18/02/2022 GMT+7
Ngày 17/2, tại tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt báo chí đầu năm Xuân Nhâm Dần 2022.

Tham dự họp mặt có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, tỉnh Bình Dương và một số tỉnh khác.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Năm 2021 Bình Dương đã trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách chưa từng có. Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát và diễn biến hết sức phức tạp đã ảnh hưởng mọi mặt đến kinh tế - xã hội và đời sống của người dân. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại tỉnh cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh và trở về trạng thái bình thường mới, sản xuất kinh doanh được nhanh chóng khôi phục và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao thư cảm ơn cho các cơ quan báo chí. Ảnh: Ái Vân

Tổng sản phẩm của tỉnh Bình Dương (GRDP) tăng 2,62%, GDP bình quân đầu người đạt 152,25 triệu đồng; tổng thu ngân sách đạt 61.200 tỷ đồng; thu hút hơn 2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, vượt 14,9% kế hoạch đề ra. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước tăng 3,4%…

Bên cạnh đó, tỉnh đã tập trung huy động mọi nguồn lực, kịp thời thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chi hỗ trợ cho hơn 3,9 triệu lượt trường hợp với trên 2.897 tỷ đồng… Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026.

Thành tựu mà tỉnh đạt được là nhờ tinh thần đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Trong đó, có phần đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cơ quan báo chí trong chặng đường phát triển của tỉnh Bình Dương về công tác tuyên truyền, định hướng dư luận góp phần tạo ra sự đồng thuận của toàn xã hội.

Năm 2022, Bình Dương mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, giới thiệu những thành tựu kinh tế - xã hội, những hình ảnh tươi đẹp về đất và người Bình Dương đến đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế nhằm góp phần chung tay xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển văn minh, hiện đại.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẻ: Tỉnh ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí trong sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua các phóng viên, nhà báo đã không ngại khó khăn, nguy hiểm đi vào nơi tâm dịch để truyền tải những thông tin nhanh và chính xác tới mọi người. Đồng thời, nhấn mạnh Bình Dương luôn mời gọi các cơ quan báo chí đến hợp tác, đồng hành cùng với tỉnh trong thời gian tới.

Tại buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo tỉnh đã trao thư cảm ơn cho các cơ quan báo chí đã đồng hành với tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, Hội Nhà báo tỉnh đã phát động cuộc thi giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ VIII - năm 2022 với chủ đề “Bình Dương 25 năm xây dựng và phát triển”.