Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Cách phòng chống muỗi hiệu quả cho bé

14:39 04/11/2019 GMT+7
Trong thời điểm này, khi dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang bùng phát ở nhiều nơi. Đây là bệnh nguy hiểm do vi rút Dengue gây ra và muỗi vằn Aedes Aegypti là trung gian truyền bệnh. Muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm virus sau đó sang đốt người lành và mang bệnh. Việc

Trong thời điểm này, khi dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang bùng phát ở nhiều nơi. Đây là bệnh nguy hiểm do vi rút Dengue gây ra và muỗi vằn Aedes Aegypti là trung gian truyền bệnh. Muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm virus sau đó sang đốt người lành và mang bệnh. Việc bảo vệ trẻ nhỏ tránh bị muỗi đốt là điều hết sức quan trọng.

Làn da trẻ mỏng manh nên dễ bị muỗi đốt.

Bởi vì dịch sốt xuất huyết có tốc độ lây lan nhanh chóng và gây tử vong cho trẻ nhỏ. Trẻ em là đối tượng dễ bị sốt xuất huyết nhất bởi sức đề kháng của các con còn yếu. Vì thế, điều quan trọng trước tiên giúp trẻ miễn nhiễm với căn bệnh này đó là tìm cách phòng tránh để trẻ không bị muỗi đốt.

Dưới đây là những cách phòng chống muỗi cho bé vô cùng đơn giản nhưng rất hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà:

Dùng vỉ đập muỗi/vợt bắt muỗi

Vỉ đập muỗi với một đầu bằng kim loại hoặc nhựa dày, được gắn với một phần gậy đàn hồi làm tăng đáng kể cơ hội đập trúng muỗi so với sử dụng tay bình thường. Nếu nhà không có vỉ đập, hãy thử cuộn tròn tờ báo lại để đập muỗi.

Bôi thuốc chống muỗi tự nhiên

Bạn nên bôi thuốc chống côn trùng lên bề mặt da, đặc biệt là khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Nếu bạn sử dụng cả kem chống nắng thì nên bôi trước khi dùng kem chống muỗi.

Mặc quần áo cẩn thận

Áo sơ mi dài tay và quần dài sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi muỗi khi bạn tham gia hoạt động ngoài trời. Đen, xanh và đỏ là những màu trang phục bạn cần tránh vì sẽ khiến thu hút nhiều nhiệt, qua đó hút muỗi hơn các màu sắc khác.

Mắc màn vào ban đêm

Đây là cách phòng chống muỗi cho bé thực sự hiệu quả để muỗi không xâm nhập và đốt bạn, đặc biệt nếu quanh nhà có nhiều bụi cây.

Nên mắc màn khi ngủ để phòng tránh muỗi đốt.

Sử dụng sả đuổi muỗi

Muỗi không muốn lại gần tinh dầu của sả. Do vậy, bạn có thể sử dụng vô số cách để muỗi tránh xa nhà như đốt nến sả, đốt tinh dầu sả hay trồng sả quanh nhà.

Vỏ quýt, lá bạc hà có thể đuổi muỗi

Một vài nghiên cứu đã cho thấy rằng loài muỗi không thích mùi bạc hà, mùi của vỏ quýt, mùi lá đinh hương hay mùi hoa oải hương. Vì vậy bạn có thể sử dụng vỏ quýt, lá bạc hà hay những loại hoa trên phơi khô, sau đó bỏ vô túi lưới và để vào các góc trong không gian nhà của mình. Cách phòng chống muỗi cho bé còn có thể làm không khí trở nên trong lành và dễ chịu.

Thoa dịch lô hội

Cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần bạn chà một lá lô hội trên da của bé là xong. Ngoài công dụng chữa những bệnh ngoài da như bỏng, mụn trứng cá, dị ứng, nó cũng có thể phòng chống và chữa muỗi cắn rất phổ biến và hữu ích với sức khỏe của trẻ.

Dọn dẹp nhà cửa

Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng cố gắng dọn dẹp nhà cửa thật gọn gàng để tránh bị muỗi cắn. Hãy chắc chắn rằng tất cả các nơi muỗi có thể trú ngụ đều đã được bạn loại bỏ như những vũng nước đọng ngoài sân vườn, thùng rác, món ăn bẩn,…

Trồng một số cây chống muỗi đốt trong nhà

Có một số loại cây được xem là khắc tinh của muỗi như ngũ gia bì, cây sả, húng quế, cây chanh. Bạn có thể trồng chúng trong vườn nhà để xua đuổi muỗi cho bé và những người thân trong gia đình. Ngoài tăng thêm sự đa dạng cho vườn nhà nó còn rất thân thiện với môi trường và diệt muỗi hiệu quả.

Trồng một số loại cây để trừ muỗi.

Đóng cửa ra vào và cửa sổ khi mặt trời lặn

Khi mặt trời lặn và mặt trời mọc mỗi ngày bạn nên đóng cửa ra vào và cửa sổ xung quanh nhà vì khi ấy là thời điểm muỗi hoạt động tích cực nhất.

M.N (tổng hợp)