Câu chuyện 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac của Vinamilk gây ấn tượng lớn tại Hội nghị sữa Châu Á
Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành 1 thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới. Tham luận tại Hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về kinh nghiệm, chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về “tình yêu thương hiệu” với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.
Các chuyên gia có mặt tại Hội nghị nhận định châu Á đang nổi lên với vai trò quan trọng trong sản xuất và tiêu thụ sữa toàn cầu khi có dân số hơn 4,5 tỷ người. Năm 2021 châu Á dẫn đầu về sản lượng với con số 33% trong tổng lượng sữa toàn cầu trong khi mức tiêu thụ bình quân trên người vẫn còn thấp.
Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất lớn về hành vi tiêu dùng của người dân tại các quốc gia Châu Á, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp đặc biệt trong việc duy trì “tình yêu” của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac, thương hiệu sữa công thức phổ thông dành cho trẻ nhỏ có lịch sử 33 năm nói riêng và Vinamilk nói chung đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.
Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài.
Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại hội nghị.
Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với sữa mẹ mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.
Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac, một sản phẩm sữa bột trẻ em tiên tiến làm ra từ bàn tay khối óc của người Việt.
Năm 2009, Công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac. Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng.
Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy sữa bột Việt Nam.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm: “Xây dựng tình yêu thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững”.
Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của toàn đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới.
Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi dạy con trẻ đường dài.
Ấn tượng với hành trình thành công của Dielac, bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết: “Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa. Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng”.
Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk. Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Nielsen), trong đó Dielac có phần đóng góp lớn nhất với tỷ lệ 70%. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Vinamilk được “xuất ngoại” vào năm 1991 và tiếp tục là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Vinamilk hiện nay.
-
Công ty Bao Lam Hoang Nguyen nhận giải thưởng "Top 10 - Thương hiệu mạnh quốc gia" năm 2024 -
Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hoà Carbon, thêm “mảnh ghép xanh” cho tiến trình Net Zero -
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực -
Tập đoàn Mavin lần đầu tiên phát hành báo cáo riêng về "Phát triển bền vững"
- PVFCCo: Tự hào hơn hai thập kỷ là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”
- PVFCCo tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
- PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
- Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
- Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại trụ sở PVFCCo
- Vận động khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại
- Thương mại tín chỉ carbon, lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Bình Dương, kim ngạch xuất khẩu quý I đạt 8 tỷ USD, tăng 16,2%(Tapchinongthonmoi.vn) Chiều 23/4, tại tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I năm 2024. Chủ trì buổi họp báo có ông Võ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
-
Thanh Hóa: Trao 100 suất học bổng toàn phần cho học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1 và 2(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 22/4, tại Thanh Hóa, Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2.
-
Nông dân Trà Vinh thu 50 triệu đồng/ha đậu phộng sau 2 tháng canh tácNhững hộ thâm canh giỏi đạt trên 10 tấn/ha và với giá bán hiện nay, mỗi ha đậu phộng nông dân thu lãi khoảng 50 triệu đồng sau hơn 2 tháng canh tác.
-
Thổ cẩm Xí Thoại, Phú Yên- Nét đẹp truyền thống làng nghềVới mục đích bảo tồn và phát huy các giá trị nghề thủ công truyền thống, quảng bá nét đẹp văn hoá địa phương, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với đơn vị du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức, giới thiệu về làng nghề thổ cẩm Xí Thoại, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên tại Trung tâm thông tin Di sản Phố cổ Hà Nội.
-
Chiến dịch Điện Biên Phủ: Địch phản kích ác liệt, ta giữ vững trận địaTiếp tục thực hiện chủ trương vào gần địch hơn nữa trận địa tấn công và bao vây, trận địa ta ngày càng tiến sát gần địch; hỏa lực các cỡ của ta luôn uy hiếp quân địch.
-
Thanh Hóa: Lốc xoáy đánh chìm tàu, 4 ngư dân mất tích trên biển, mong có phép màu(Tapchinongthonmoi.vn ) - Đã 3 ngày nay, kể từ khi tàu cá của anh Hoàng Văn San (SN 1979) ở xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) bị sóng đánh chìm, đến nay vẫn chưa liên lạc được với 4 ngư dân trên tàu mất tích. Người thân và ngư dân nơi đây, đang cầu mong có phép màu đến với họ.
-
Thanh Hóa: Người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác thải(Tapchinongthonmoi,vn) - Để về đích huyện nông thôn mới (NTM) huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực thực hiện tiêu chí về môi trường. Theo đó, mỗi xã sẽ có một bãi tập kết rác thải, tuy nhiên, có nơi việc xây dựng này đang gặp phải sự phản đối của người dân. Cụ thể, tại xã Cẩm Bình, gần tuần nay, hàng trăm người dân đã tập trung treo băng rôn, dựng lều phản đối việc xây dựng bãi tập kết rác thải, vì họ lo sẽ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, khu tâm linh…
-
Hưng Yên: Tập trung chỉ đạo phòng trừ sâu, bệnh hại lúa vụ XuânĐể bảo vệ lúa vụ Xuân 2024, hạn chế thấp nhất thiệt hại do sâu, bệnh gây ra, Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và yêu cầu các đơn vị chuyên môn thuộc Sở tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt một số nội dung trọng điểm.
-
Diện tích trồng vải ở Chí Linh giảm 8ha(Tapchinongthonmoi.vn) - Theo báo cáo UBND TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương, địa phương hiện có 3.422ha trồng vải, giảm 8ha so cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân giảm do nhiều hộ chuyển đổi sang trồng cây mới có hiệu quả kinh tế cao hơn như nhãn, na, thanh long.
-
Gặp mặt cựu chiến binh, thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên PhủCuộc gặp mặt lần này là hoạt động sâu sắc, thiết thực, thể hiện đạo lý tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn," "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc, tri ân các thế hệ đi trước đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
-
1 Khát vọng đổi thay và tinh thần phụng sự Tổ quốc của người đảng viên nông dân vùng biên giới -
2 Phát huy, nâng cao vai trò Hội Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp -
3 Đồng Nai phát triển nông nghiệp bền vững (bài 1): Xác định vùng nguyên liệu trọng điểm để cơ giới hóa đồng bộ -
4 Kỳ 1: Được nhận Huân chương Chiến công ngay tại chiến trường -
5 Thanh Hóa: Bàn giao thiết bị hỗ trợ nông dân xây dựng mô hình xử lý rác thải thân thiện môi trường