Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội thi giúp nâng cao trình độ lý luận chính trị, nhận thức trong việc nghiên cứu, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng

Lê Trinh - 13:15 12/06/2022 GMT+7
Nhằm tạo ra biện pháp có hiệu quả trong việc khuyến khích đảng viên nghiên cứu nâng cao trình độ lý luận chính trị, nhận thức trong việc nghiên cứu, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, vừa qua, Chi bộ Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang đã tổ chức tổng kết Hội thi “Tìm hiểu Chương trình của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025”.
Bí thư Chi bộ - Huỳnh Thị Ngọc Hường (đứng giữa), trao giải cho các thí sinh đạt giải 

Tham dự có đồng chí Châu Minh Tiến, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, chủ tọa đồng chí  Huỳnh Thị Ngọc Hường, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng tập thể đảng viên, quần chúng cơ quan dự.

Qua phát động tham gia Hội thi, các thí sinh phải trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và tự chọn 1 trong 2 vấn đề Ban Tổ chức đưa ra để viết 01 bài tự luận bắt buộc, không quá năm trang giấy A4, qua nghiên cứu, tìm hiểu trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của việc ban hành Chương trình 50-CTr/TU, liên hệ thực tiễn nơi công tác, học tập, sinh sống; và những vấn đề quan trọng nhất của Nghị quyết chuyên đề về phát triển Công nghiệp, Nông nghiệp, Đô thị và Du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo trong Kết luận số  159-KL/TU của Tỉnh ủy.

Ban Tổ chức đã nhận được 13 bài dự thi (không bao gồm thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, thư ký), đạt tỷ lệ 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng tham gia. Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 03 giải: Nhất, Nhì và giải Ba, đồng thời chọn 02 bài viết gửi tham gia Hội thi do Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Hội thi là một trong những biện pháp có hiệu quả trong việc khuyến khích đảng viên nghiên cứu nâng cao trình độ lý luận chính trị, nhận thức trong việc nghiên cứu, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đây cũng là một cơ hội cho đảng viên nghiên cứu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong xây dựng đề tài, báo cáo... tạo động lực trong việc xây dựng chất lượng đội ngũ đảng viên có nghiên cứu sâu, liên hệ thực tiễn đề ra giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ chi bộ, cơ quan.

Hội thi đã tạo  không khí phấn khởi để thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của chi bộ, Đảng ủy Khối, góp phần thực hiện tốt Chương trình của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng thời góp phần xây dựng quê hương Hậu Giang và cả nước nói chung ngày càng phát triển và giàu đẹp hơn.