Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024 tại Nghệ An

Bùi Ánh - 07:22 18/01/2024 GMT+7
Ngày 17.1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn công tác Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên địa bàn xã Thanh Thủy (Thanh Chương - Nghệ An).
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024 tại Nghệ An

Thanh Chương là huyện miền núi, diện tích hơn 1.127km2, dân số gần 258.000 người. Có 5 xã với gần 60km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào. Năm 2023, tốc độ giá trị sản xuất đạt 7,22%, thu nhập bình quân đạt 48,2 triệu đồng/người/năm. Hiện có 30/37 xã được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (trong đó có 5 xã đạt nông thôn mới nâng cao và 1 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu).

Trong chuyến công tác thăm, làm việc, chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại tỉnh Nghệ An, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã trao tặng các phần quà có tổng giá trị 20,26 tỷ đồng, bao gồm: 60.000 bếp tiết kiệm năng lượng, trị giá 19,2 tỷ đồng; 200 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng, trong đó 1 triệu đồng tiền mặt, 200 nghìn đồng tiền quà), với tổng giá trị 240 triệu đồng; 308 suất quà (bằng phiếu mua hàng và tiền mặt, trị giá 500 nghìn đồng), với tổng giá trị 204 triệu đồng; 15 suất quà tặng gia đình liệt sĩ (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng, trong đó 1 triệu đồng tiền mặt, 200 nghìn đồng tiền quà), với tổng giá trị 18 triệu đồng; 1 điểm bếp ăn bán trú tặng Trường Mầm non Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An (300 triệu đồng) và 1 nhà Chữ thập đỏ (50 triệu đồng) tặng gia đình nghèo; tặng 200 phần quà cho công nhân tỉnh Nghệ An (mỗi phần quà 1,3 triệu, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 300 nghìn đồng tiền quà), với tổng giá trị 260 triệu đồng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã trao tặng các phần quà cho người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Truyền thống “tương thân, tương ái”  là nét đẹp, nghĩa cử cao cả của những tấm lòng nhân ái trên tinh thần đoàn kết một lòng của bao người dân trên mảnh đất hình chữ S. "Tình cảm ấy, nét đẹp đặc sắc trong truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam ấy được kế thừa, vun trồng, nuôi dưỡng từ thế hệ này qua thế hệ khác, mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực vào việc chăm lo đời sống của người dân. Mỗi dịp lễ, Tết là dịp chúng ta sum họp, nhìn lại một năm, hướng tầm nhìn và suy nghĩ vào tương lai với mong muốn vào những điều tốt đẹp, thì truyền thống ấy lại được phát huy rất mạnh mẽ"- Chủ tịch nước khẳng định.

Nhiều phần quà ấm áp được gửi đến cho đồng bào Nghệ An

Cũng tại đây, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vui mừng đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, nhân dân huyện Thanh Chương đã đạt được trong năm qua. Đặc biệt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng rất ấn tượng trước thành tích vận động bà con làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương. Xuất phát điểm từ một huyện miền núi giáp biên giới, hoàn cảnh rất khó khăn nhưng huyện đã nỗ lực, phấn đấu giảm nghèo bền vững, tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 3,4%, hộ cận nghèo còn khoảng 5,7% - thấp hơn tỷ lệ bình quân chung của tỉnh Nghệ An. Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều xã hoàn thành tiêu chuẩn xã nông thôn mới, có xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đây là cố gắng rất lớn, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, cùng nhau nỗ lực vươn lên của đồng bào các dân tộc huyện Thanh Chương dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đề nghị cả hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An đoàn kết một lòng, sớm hiện thực hóa các mục tiêu, đưa Nghệ An thành tỉnh khá của cả nước với ý nghĩa đầy đủ và trọn vẹn khi chúng ta không còn hộ nghèo và điều đó sẽ không còn xa nữa đối với Nghệ An.

Chủ tịch nước đến thăm Đồn biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy

Sau khi trao quà Tết, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác đã cùng tham gia phiên chợ "Tết Nhân ái" (gồm các gian hàng Tết phục vụ miễn phí người dân có hoàn cảnh khó khăn) cùng bà con nhân dân xã biên giới Thanh Thuỷ và tham dự các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại phiên chợ ý nghĩa này.

Trong chuyến công tác tại Nghệ An, vào chiều 16/1/2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn và Khu Lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, huyện Hưng Nguyên.