Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đại hội Hội Nông dân huyện Diễn Châu nhiệm kỳ 2023 – 2028

Bùi Ánh - 16:46 23/04/2023 GMT+7
Sáng 21/4, Hội Nông dân huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được chọn tỏi chức đại hội điểm Hội Nông dân cấp huyện của tỉnh Nghệ An.

Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện Diễn Châu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội có sự tham của 167/167 đại biểu về dự đại diện cho hàng nghìn cán bộ, hội viên nông dân trên toàn huyện Diễn Châu.

Theo bà Nguyễn Thị Hải - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Sở dĩ Hội Nông dân huyện Diễn Châu được chọn làm đại hội điểm bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có các điểm nổi bật như: Là huyện xuất sắc trong suốt nhiệm kỳ qua, được Trung ương Hội Nông dân trao cờ hoàn thành xuất sắc; Là huyện có vị trí giao thông thuận lợi đại diện cho các huyện đồng bằng của tỉnh Nghệ An; Hơn nữa, xét về mặt bằng chung thì đây là huyện có rất nhiều mô hình kinh tế vượt trội, có hiệu quả và đang được các cấp Hội nhân rộng..."

Thay mặt Trung ương HND Việt Nam, ông Nguyễn Quang Tùng, Ủy viên BCH T.Ư Hội NDVN, Chủ tịch Hội ND tỉnh Nghệ An trao cờ cho đơn vị HND huyện Diễn Châu hoàn thành xuất sắc 5 năm 2018-2023.

Nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân huyện Diễn Châu đã gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là công tác kết nạp hội viên đạt kết quả tốt, nhiệm kỳ qua đã kết nạp được 4.885 hội viên; nâng tổng số hội viên toàn huyện đến nay là 57.476. hội viên và đạt tỷ lệ 91,0% so với hộ nông dân. Chất lượng hội viên được nâng lên. Tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt chi hội đạt 80%, tăng 5% so với nhiệm kỳ trước. Công tác xây dựng chi, tổ hội nghề nghiệp được quan tâm, chỉ đạo xây dựng có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ qua, đã thành lập 01 chi hội nông dân nghề nghiệp; 16 Tổ hợp tác, 113  tổ hội nông dân nghề nghiệp với các nghề chủ yếu như: chăn nuôi bò, hươu, nuôi ong mật, chăn nuôi gà, chăn nuôi tổng hợp, ...

Nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn được trình diễn trong đại hội.

Hàng năm, toàn huyện bình quân có trên 29.000 hộ đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”. Cuối năm bình xét công nhận hộ SXKDG đạt 17.500 hộ đạt trên 50% số hộ đăng ký.

Bên cạnh đó, phong trào giúp đỡ hội viên nghèo được Hội quan tâm, trong nhiệm kỳ đã giúp đỡ được 258 hộ thoát nghèo với các hình thức như bình xét cho vay vốn Ngân hàng CSXH, đóng góp trên 4.000 ngày công, vận động được trên 530 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà cho hội viên nghèo, hỗ trợ cây, con giống với số tiền quy đổi trên 300 triệu đồng.

Gian hàng nông sản của hội viên nông dân huyện Diễn Châu được trưng bày tại đại hội

 Nhiệm kỳ qua có 5 tập thể, 5 cá nhân được Trung ương Hội tặng Bằng khen; và 116 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì giai cấp Nông dân Việt Nam; Hôi Nông dân Huyện 4 năm liên tục được tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Trung ương Hội tặng bằng khen, được UBND tỉnh  tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm 2018, 2019, 2020 và 2022; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Hội Nông dân huyện; Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen cho 25 tập thể, 20 cho cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 30 tập thể, 25 cá nhân; HND huyện tặng giấy khen cho 156 tập thể, 25 cá nhân.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 28 đồng chí, Ban Thường vụ 6 đồng chí; bầu 23 đại biểu đi dự Đại hội HND tỉnh Nghệ An khóa X nhiệm kỳ 2023- 2028; đồng chí Ngô Đình Tưu tái đắc cử Chủ tịch Hội Nông dân huyện.

Hàng năm, toàn huyện bình quân  có có trên 29.000 hộ đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”. 

Tại Đại hội, đồng chí Ngô Đình Tưu – Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết: “Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Diễn Châu khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 phải thể hiện tính chất chính trị - xã hội của giai cấp Nông dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, bao gồm những cán bộ Hội tiêu biểu và đại diện các ngành liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Có bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy dân chủ; phẩm chất chính trị, đạo đức tốt có trình độ năng lực thực tiễn, tinh thần đoàn kết cao; có uy tín và năng lực lãnh đạo công tác Hội và phong trào nông dân”.