Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Diễn đàn Thương mại Việt Nam- Ấn Độ: Cơ hội hợp tác của các doanh nghiệp

11:20 22/08/2019 GMT+7

Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu hợp tác thương mại, thành lập liên doanh, tìm đối tác đầu tư sẽ gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp Ấn Độ.

Ngày 21/8/2019, tại TP.Hồ Chí Minh (HCM), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI-HCM) phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. HCM và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức: “Diễn đàn Thương mại Việt Nam- Ấn Độ 2019”.

Quang cảnh Diễn đàn Thương mại Việt Nam- Ấn Độ 2019. Ảnh Vân Nguyễn.

Tham dự Diễn đàn có đại diện của 10 tập đoàn, nhà sản xuất, kinh doanh, đầu tư, xuất nhập khẩu hàng đầu của Ấn Độ trong lĩnh vực: Hàng không, IT, năng lượng tái tạo, dược phẩm, cao su, dệt may, linh kiện ôtô, chế biến nông sản …

Hiện có hơn 294 doanh nghiệp của Ấn Độ đang đầu tư tại Việt Nam.

Tại Diễn đàn, các thông tin về môi trường đầu tư, tình hình kinh tế và những chính sách phát triển quan hệ kinh tế của hai nước Việt Nam và Ấn Độ được cung cấp, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ đồng thời tạo cơ hội giao lưu, kết nối quan hệ đối tác thương mại cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu hợp tác thương mại, thành lập liên doanh, tìm đối tác đầu tư sẽ gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp Ấn Độ về các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, và thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài.

Tại Diễn đàn ông Võ Tân Thành – Phó Chủ tịch VCCI  chia sẻ: “Việt Nam và Ấn Độ sẽ thúc đẩy giao thương hai nước phát triển lên tầm cao mới, tương xứng với tình đoàn kết hữu nghị lâu đời giữa hai quốc gia. Mục tiêu đến năm 2020 kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước sẽ đạt 15 tỷ USD. Vào tháng 10/2019 Việt Nam sẽ có đường bay thẳng từ Việt Nam đi Ấn Độ và ngược lại”.

Nhiều thông tin trong Hội nghị đã khẳng định quan hệ kinh tế Việt Nam – Ấn Độ đang trên đà ổn định và có sự cải thiện trong những năm qua.

                                                                                   Vân Nguyễn