Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Doanh nghiệp, hợp tác xã ở Lào Cai là chủ đạo thực hiện OCOP

10:59 23/02/2022 GMT+7
Các doanh nghiệp, hợp tác xã đã xây dựng được chuỗi liên kết với khoảng 10.000 hộ dân để thu mua nguyên liệu phục vụ sản xuất.

Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Lào Cai có 120 sản phẩm được công nhận 3 - 4 sao. Phần lớn sản phẩm do các doanh nghiệp, hợp tác xã làm chủ thể. Điều này cho thấy, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã phát huy vai trò quan trọng đối với chương trình OCOP của tỉnh.

Sản phẩm gạo Séng Cù. Ảnh minh họa.

Tỉnh Lào Cai hiện có gần 250 hợp tác xã và tổ hợp tác. Các hợp tác xã, tổ hợp tác khi đã có sản phẩm sẽ gắn với việc liên kết sản phẩm hàng hóa từ địa phương. Việc gắn kết này sẽ bao tiêu được sản phẩm cho các hộ nông dân.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã đã xây dựng được chuỗi liên kết với khoảng 10.000 hộ dân để thu mua nguyên liệu phục vụ sản xuất. Điển hình là các loại cây trồng như chè, quế, dược liệu, ớt, cây đao giềng đỏ, bưởi Múc, gạo Séng cù…

Các sản phẩm OCOP của Lào Cai.

Ông Nguyễn Hữu Trường, Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết, đối với tỉnh Lào Cai, việc liên kết sản phẩm tương đối tốt. “Một số hợp tác xã làm rất tốt như Hợp tác xã Hoa Đào ở Sa Pa, hoặc như cây chè Bản Liền cũng là một liên kết rất tốt cho bà con nhân dân khu vực xã Bản Liền và các xã lân cận. Toàn bộ các sản phẩm khi được ký kết sẽ được hợp tác xã đứng ra bao tiêu", ông Trường nói./.

Theo VOV

Hải Dương nâng tầm nông sản, lan tỏa OCOP
Nông nghiệp là một thế mạnh của tỉnh Hải Dương với những nông sản có giá kinh tế cao được xuất khẩu tại nhiều thị trường lớn trên thế giới. Đây là thành quả từ những chính sách của tỉnh trong phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại. Trong giai đoạn hiện nay, Hải Dương cũng đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Nhiều giải pháp đã được Hải Dương áp dụng nhằm kết nối các sản phẩm OCOP với thị trường.