Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hà Tĩnh: 944 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp

Trí Thức - 09:30 17/09/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tính đến nay, các cấp Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện được 944 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028 với tổng kinh phí ước tính khoảng 35 tỷ đồng và huy động được hơn 40.000 ngày công trong toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh.

Thực hiện Hướng dẫn số 514 - HD/HNDTW, ngày 21/9/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về tổ chức Đại hội Hội Nông dân tỉnh, huyện và cơ sở nhiệm kỳ 2023 – 2028; Kế hoạch số 03 - KH/HNDT, ngày 6/01/2023 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh về Phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, trong suốt thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn toàn tỉnh đã sôi nổi tổ chức các hoạt động, xây dựng các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp.

Thường trực Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho ông Trần Huy Nhã tại thôn 4, xã Hương Lâm huyện Hương Khê.

Hầu như ngày nào trên trang Thông tin điện tử của Hội Nông dân Hà Tĩnh và trên các trang Facebook, Zalo của các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đều đưa tin hoạt động chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp. Đến nay, các cấp Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện được 944 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028 với tổng kinh phí ước tính khoảng 35 tỷ đồng và huy động được hơn 40.000 ngày công trong toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh. Trong đó, tiêu biểu là các hoạt động như phối hợp hỗ trợ xây dựng được 10 nhà tình nghĩa, xây dựng được 35 tuyến đường bê tông dài 12,8km, 185 mô hình kinh tế, hỗ trợ xây dựng 858 hố thu gom, xử lý rác thải các loại; xây dựng được 186 vườn mẫu và chỉnh trang, cải tạo được 1317 vườn hộ. Ngoài ra các cấp Hội cũng phát động các hoạt động văn hóa thể thao lành mạnh, thiết thực, đến nay đã tổ chức được 5 đêm diễn văn nghệ ở các huyện, thị xã; tổ chức và phối hợp tổ chức được 115 giải bóng chuyền ở các đơn vị cấp huyện và cơ sở. Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức vinh danh các tập thể và cá nhân tiêu biểu, có nhiều công trình, phần việc chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp.

Riêng cơ quan Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm Hỗ trợ Nông dân tổ chức thực hiện 6 công trình, phần việc chào mừng đại hội, gồm: Xây dựng thôn, xóm sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, khu dân cư kiểu mẫu tại thôn Phú Minh, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh; Xây dựng mô hình thu gom chai, vỏ thuốc BVTV trên cánh đồng tại thôn Tân Hòa 1, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà; Xây dựng các điểm thu gom rác thải nhựa, rác thải tái chế trên bãi biển tại thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên và xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà; Xây dựng các mô hình phát triển kinh tế theo hình thức tổ hội nghề nghiệp tại xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, Mô hình chăn nuôi gà liên kết tại xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà; Đỡ đầu 2 trẻ em mồ côi tại huyện Hương Khê và huyện Hương Sơn; Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên nghèo tại thôn 4, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, với tổng kinh phí thực hiện là 1,26 tỷ đồng. Nguồn kinh phí để thực hiện 6 công trình/phần việc trên được huy động từ sự đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Ông Bùi Sỹ Hiên thôn 4, xã Hương Lâm huyện Hương Khê phát biểu tại lễ khởi công xây dựng nhà 

Kinh phí để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (80.000.000 đồng) được huy động đóng góp của cán bộ, hội viên, nông dân trong toàn tỉnh; kinh phí để đỡ đầu 2 trẻ mô côi do cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm Hỗ trợ Nông dân đóng góp hằng tháng (bắt đầu hỗ trợ từ tháng 9/2023 đến thời điểm các cháu đủ 18 tuổi, số tiền 1 triệu đồng/tháng/cháu).

Phát biểu tại buổi trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở, ông Bùi Sỹ Hiên, đại diện cho gia đình nói: “Gia đình rất cảm động và biết ơn sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của cơ quan Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh và Hội Nông dân xã Hương Lâm, đã hỗ trợ tiền, giúp đỡ ngày công để xây dựng nhà ở cho bố mẹ, trong lúc các con của ông bà điều kiện khó khăn, chưa làm được. Từ nay đến mùa mưa bão, ông bà cũng như con cái đỡ phần lo lắng”.    

Thời gian tới, các cấp Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục hướng ứng đợt thi đua cao điểm thứ tư (từ ngày 01/10/2023 đến 31/12/2023), chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.