Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND Bình Dương trao nhà đại đoàn kết cho hội viên nông dân nghèo

15:07 29/10/2020 GMT+7
Ngày 28/10, Hội Nông dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Ngọc Nga, thuộc hộ nông dân nghèo, chưa có nhà, ở khu phố Xà Mách, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.  Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực của Hội Nông dân tỉnh Bình Dương

Ngày 28/10, Hội Nông dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Ngọc Nga, thuộc hộ nông dân nghèo, chưa có nhà, ở khu phố Xà Mách, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. 

Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực của Hội Nông dân tỉnh Bình Dương nhằm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2020) và Đại hội đảng bộ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Đỗ Ngọc Huy Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng quà cho chị Nguyễn Thị Ngọc Nga.

Đến dự lễ bàn giao có đồng chí Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và đại diện các ban, ngành, đoàn thể trong huyện lãnh đạo Hội Nông dân huyện Bàu Bàng và thị trấn Lai Uyên….

Gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Nga thuộc diện hội viên hội nông dân rất khó khăn về nhà ở. Chị đi làm thuê, chồng bị tật phải ngồi xe ba bánh để đi bán vé số, công việc bấp bênh nguồn thu nhập không ổn định và nuôi 2 con.  Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, Hội Nông dân tỉnh Bình Dương đã vận động từ Quỹ người nghèo của tỉnh số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ xây dựng căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị có diện tích 70m2, nền gạch, mái tôn, 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, trị giá xây dựng 130 triệu đồng. Trong đó các mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình chị Nga.

Phát biểu tại buổi giao nhà, ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chúc mừng gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Nga đã có căn nhà mới. Đây cũng là kết quả của việc phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay giúp đỡ người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo của tỉnh Bình Dương.

H. Tuấn – M. Cảnh