Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quảng Nam

Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực tại Hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp 2024

Lê Minh - 16:05 13/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Từ ngày 8 - 12/8, tại Quảng trường 24/3 thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội chợ trưng bày quảng bá sản phẩm nông nghiệp lần thứ V và Hội thi cán bộ Hội Nông dân giỏi năm 2024.

 Đẩy mạnh tuyên truyền về Hội chợ

Bà Lê Thị Minh Tâm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam cho biết, hội chợ đã quy tụ hơn 150 gian hàng, với hơn 400 sản phẩm của các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh, thành; ngoài sản phẩm đạt chuẩn OCOP còn có nhiều sản phẩm do chính nông dân làm ra rất mộc mạc, dân dã, mang đậm hương vị quê nhưng lại đáp ứng được nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người dân đô thị. Đặc biệt đến với hội chợ lần này còn có có thêm một số sản phẩm mới, sản phẩm handmade tái chế từ vải với thông điệp “Biến rác thành hoa”, sản phẩm dưa hấu, bí đao, bí đỏ được thực hiện trên đất bỏ hoang từ mô hình diệt cây Mai dương của nông dân Điện Bàn, hay ốc nhồi ốc nứa được sản xuất theo chuỗi của nông dân Duy Xuyên, …..

Ngoài ra, còn có một số mặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp như máy móc nông cụ, giống cây trồng, phân bón, bảo hiểm, ngân hàng cũng được giới thiệu tại hội chợ.

Bà Lê Thị Minh Tâm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam (đứng giữa) cùng các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đi thăm gian hàng trưng bày tại hội chợ. Ảnh: Tâm Đan

Để hội chợ diễn ra suôn sẻ và thành công, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam đã xây dựng Kế hoạch cụ thể và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện hội chợ từ công tác tuyên truyền đến phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận, cá nhân. Hội Nông dân tỉnh đã gửi thư mời đến các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; vận động HTX, Tổ hợp tác, chủ sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, chi tổ hội nghề nghiệp, trang trại, gia trại, nông dân SXKDG tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm tại hội chợ. 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các nền tảng mạng xã hội: Zalo, Facebook. Đặc biệt 03 nhà mạng: Vinaphone, Viettel, Mobilphone nhắn tin hỗ trợ quảng bá thông qua dịch vụ SMS Brandname của UBND tỉnh Quảng Nam đến 1.940.000 thuê bao di động (trong đó: Viettel: 700.000 thuê bao; Vinaphone: 670.000 thuê bao; Mobilphone: 570.000 thuê bao).

Gian hàng của Hội Nông dân Trà My, tỉnh Quảng Nam

Cũng theo Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam Lê Thị Minh Tâm, theo báo cáo từ các gian hàng sau 5 ngày tổng doanh thu tại hội chợ đạt gần 3 tỷ đồng, trong đó các đơn vị có doanh thu cao như Hội Nông dân thị xã Điện Bàn, Hội Nông dân huyện Đại Lộc, Núi Thành, Tiên Phước, Đông Giang…

"Đây không chỉ là dịp để trưng bày, giới thiệu, kinh doanh sản phẩm, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, là cơ hội để các địa phương, các chủ thể sản phẩm nhìn nhận, đánh giá, so sánh với nhau, qua đó góp phần nâng tầm thương hiệu, chất lượng sản phẩm, đảm bảo phục vụ yêu cầu thị trường mà còn góp phần làm thay đổi suy nghĩ, hành động của người dân từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, sản phẩm làm ra đảm bảo chất lượng, hiệu quả, giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, còn giải quyết được đầu ra ổn định cho nông sản, nâng cao đời sống cho nông dân là yêu cầu cần thiết đối với nông nghiệp, nông dân trong giai đoạn hiện nay”, bà Lê Thị Minh Tâm nhấn mạnh

Nhiều sự kiện diễn ra tại Hội chợ

Cùng thời điểm diễn ra hội chợ, Hội thi cán bộ Hội giỏi được tổ chức trong 3 đêm với sự tham gia của 17 đội dự thi của Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố. Hội thi quy tụ hơn 300 thí sinh dự thi, mỗi đội thi thể hiện qua 3 phần thi như, tài năng hoạt động Hội; kỹ năng tuyên truyền và kiến thức cán bộ Hội.

Đây là một hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm giúp cho cán bộ Hội nhất là đội ngũ cán bộ cơ sở nâng cao nhận thức hiểu biết về các chủ trương, cơ chế, chính sách, những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và quan trọng hơn đó là cán bộ Hội rèn luyện, học tập, thể hiện năng lực, kỹ năng, phương pháp trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội.

Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng và những kỷ niệm đẹp ở mỗi cán bộ Hội, mỗi thí sinh và khán giả dự xem về không khí sôi nổi, nghiêm túc, đầy trách nhiệm cùng với sự đầu tư công phu cả về hình thức và nội dung.

Bà Lê Thị Minh Tâm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam trao giải Nhất cho Hội Nông dân thị xã Điện Bàn

Kết quả chấm chọn Ban Tổ chức Hội thi đã trao 17 giải chính và 3 giải phụ cho các đơn vị, giải Nhất toàn đoàn được trao cho đơn vị xuất sắc trong các nội dung thi thuộc về Hội Nông dân thị xã Điện Bàn; 2 giải Nhì được trao cho Hội Nông dân thành phố Hội An và Hội Nông dân huyện Đại Lộc. 4 giải Ba thuộc về Hội Nông dân các huyện Thăng Bình, Tiên Phước, Quế Sơn và huyện Hiệp Đức.

Cùng với Hội chợ - Hội thi còn có diễn đàn: Nông dân khởi nghiệp, sáng tạo trong thời kỳ chuyển đổi số thông qua những sản phẩm OCOP đã có hơn 200 nông dân SXKDG, các chủ thể OCOP, các chủ thể khởi nghiệp, các HTX, THT, Chi, tổ Hội nông dân nghề nghiệp tham gia. Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến rất tâm huyết, trách nhiệm, sát với thực tiễn, để Hội Nông dân và ngành Nông nghiệp tỉnh có thêm thông tin và giải pháp để triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Đồng Tháp: Phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2024 đạt nhiều kết quả quan trọng
(Tapchinongthonmoi.vn) - Hội Nông dân (HND) tỉnh Đồng Tháp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân (ND) thực hiện các nghị quyết, kết luận với các chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra. Qua đó, phong trào nông dân tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt nhiều thành tích, kết quả ấn tượng.