Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bình Dương: Kiện toàn và nâng chất Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ hỗ trợ nông dân

Vân Nguyễn - 07:33 03/08/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Vừa qua, tại tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức trao các quyết định về công tác cán bộ, kiện toàn bộ máy tổ chức Trung tâm dạy nghề và dịch vụ hỗ trợ nông dân.

Để kiện toàn và nâng cao năng lực chất lượng của Trung tâm dạy nghề và dịch vụ hỗ trợ nông dân, nhất là nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ, ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương đã trao Quyết định bổ nhiệm đồng chí Lương Minh Cảnh, Chuyên viên Trung tâm dạy nghề và dịch vụ hỗ trợ nông dân giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm dạy nghề và dịch vụ hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Dương kể từ ngày 01/8/2023.

Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương (bên phải) trao Quyết định bổ nhiệm cho ông Lương Minh Cảnh. Ảnh: ĐVCC

Đồng thời, trao Quyết định tiếp nhận ông Phan Quốc Thiện, viên chức Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bình Dương đến nhận công tác tại Trung tâm dạy nghề và dịch vụ hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Dương kể từ ngày 01/7/2023, nhiệm vụ cụ thể theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và dịch vụ hỗ trợ nông dân.

Thường trực Hội Nông dân tỉnh Bình Dương mong muốn ông Lương Minh Cảnh và ông Phan Quốc Thiện tiếp tục kế thừa những kết quả đã đạt được của trung tâm; Đoàn kết thống nhất phấn đấu để Trung tâm dạy nghề và dịch vụ hỗ trợ nông dân hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. 

Thời gian qua, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều lớp dạy nghề và cấp chứng chỉ cho nông dân; giới thiệu lao động làm việc trong và ngoài nước, tổ chức tư vấn việc làm cho nhiều lượt người, góp phần giải quyết việc làm nâng cao thu nhập, ổn định đời sống người dân.

Với cách dạy nghề kiểu cầm tay chỉ việc, vừa học vừa làm, đặc biệt là lấy “nông dân dạy nghề cho nông dân” mà nhiều năm qua, công tác dạy nghề cho lao động nông thôn ở Bình Dương đã đạt được nhiều thành tích. Điều này đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập đáng kể cho người dân.