Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tri ân các anh hùng liệt sỹ

Bùi Ánh - 13:30 23/07/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 22/7, Đoàn công tác của Hội Nông dân tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Quang Tùng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh làm Trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt Lào, Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn.
Hội Nông dân tỉnh Nghệ An viếng nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt Lào

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào được xây dựng năm 1976 với 10 hạng mục công trình, có 2 khu: Khu A và khu B (tổng cộng với 19 khu mộ). Trong đó, khu A gồm 9 lô liệt sỹ với tổng số 5.381 mộ. Khu B gồm có 13 lô mộ liệt sỹ với tổng số 5.219 mộ và một lô mộ tử sỹ có 11 mộ.

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt Lào nơi yên nghỉ của gần 11.000 Anh hùng Liệt sỹ

Đây là một trong những công trình biểu hiện cho tinh thần đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước Việt – Lào và cũng là nơi yên nghỉ của gần 11.000 anh hùng liệt sỹ là bộ đội, chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam quê quán từ 47 tỉnh, thành trong cả nước, đã hy sinh vì nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc và tình hữu nghị quốc tế giữa hai nước Việt - Lào thủy chung son sắt.

Ông Nguyễn Quang Tùng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An thắp hương bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh thân mình vì nền độc lập tự do của đất nước.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt Lào được xây dựng trên diện tích khoảng 7ha, nằm trên tuyến Quốc lộ 7 dọc tuyến lên cửa khẩu Nậm Căn thông thương với nước Lào. Đây cũng là nơi cứ đến độ tháng 7 người dân sống trong khu vực và các tổ chức đoàn thể tri ân các bậc tiền bối đã hi sinh thân mình vì nền độc lập tự do của dân tộc. Trải qua bao thế hệ, các bậc anh hùng vẫn mãi sống trong lòng người dân nước Việt.

Một góc bên trong của Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt Lào

Trong quá khứ, các cuộc trường chinh bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu người con đi chiến trường, hành trang đem theo của họ là tình yêu quê hương, đất nước, gia đình. Họ để những gì thân yêu nhất ở lại phía sau, do đó, ở thế hệ mai sau luôn mang trong mình lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến sự hi sinh cao đẹp đó vì độc lập tự do, hạnh phúc nước nhà.

Các thế hệ mai sau luôn nhớ mãi những hi sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Thái Hiền

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt Lào, trong không khí trang nghiêm, đoàn cán bộ Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã dành một phút mặc niệm, thành kính dâng hương trên đài tưởng niệm, thắp hương trên từng phần mộ các liệt sĩ; đồng thời bày tỏ sự tri ân, tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với những anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn dâng hương, dâng hoa tại khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (Mỹ Sơn - Đô Lương) nơi "Tiểu đội cảm tử" bị vùi trong đất, đá mãi mãi nằm xuống nơi tọa độ lửa này...

Đoàn thăm hỏi động viên các gia đình có công với cách mạng nhân dịp 27/7

Xuyên suốt hoạt động, các cấp Hội Nông dân tỉnh Nghệ An luôn quan tâm và chăm lo đến đời sống của người dân. Đặc biệt, công tác thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, các thương bệnh binh luôn được chú trọng. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, hội viên nông dân đối với những gia đình có công đã cống hiến một phần máu xương cho độc lập tự do của dân tộc.