Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân TP. HCM tổ chức “Hội thi Kiến thức và Sáng tạo nhà nông” lần III năm 2020

10:55 24/10/2020 GMT+7
Ngày 23/10, tại TP. Hồ Chí Minh (HCM), Hội Nông dân TP. HCM phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở NN&PTNT… tổ chức trao giải thưởng cho Hội thi Kiến thức và Sáng tạo nhà nông lần III năm 2020. Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức khoa học

Ngày 23/10, tại TP. Hồ Chí Minh (HCM), Hội Nông dân TP. HCM phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở NN&PTNT… tổ chức trao giải thưởng cho Hội thi Kiến thức và Sáng tạo nhà nông lần III năm 2020.

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP. HCM trao giải nhất cho Hội Nông dân quận Thủ Đức. Ảnh: Vân Nguyễn

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật cho cán bộ, hội viên nông dân, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả khoa học công nghệ, kinh nghiệm vào sản xuất và đời sống; Tạo điều kiện thúc đẩy các phong trào thi đua trong hội viên, nông dân nhất là phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, khơi dậy những tiềm năng, tư duy sáng tạo của người nông dân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp, thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp, mô hình sáng tạo vào trong sản xuất nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế xã hội khu vực nông thôn thành phố.

Hội thi “Kiến thức và Sáng tạo Nhà nông” là sân chơi, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, nông dân có cơ hội giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh; tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật, khoa học công nghệ vào sản xuất đồng thời tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, liên kết đổi mới phương thức sản xuất, hình thức sản xuất giữa nông dân các vùng nông thôn. Tham dự Hội thi có 9 đội dự thi của các huyện: Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, quận 9, quận 12, quận Bình Tân và quận Thủ Đức.

Các cá nhân, tổ chức đạt giải tại cuộc thi. Ảnh: Vân Nguyễn

Phát biểu tại Hội thi Kiến thức và Sáng tạo nhà nông, bà Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân TP. HCM cho biết: Hội thi Kiến thức và Sáng tạo nhà nông là sân chơi bổ ích, là dịp để cán bộ hội viên, nông dân trên toàn quốc gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức trong sản xuất, kinh doanh, trong hoạt động công tác Hội, xây dựng Nông thôn mới. Đây là dịp để nông dân thể hiện trí tuệ, tài năng sáng tạo không chỉ là những hội viên nông dân gương mẫu, sản xuất kinh doanh giỏi mà còn giỏi trong các phong trào của Hội.

Các cá nhân đã đạt thành tích cao trong phần thi  “Sáng tạo nhà nông” gồm: Ông Nguyễn Phúc Duy Khang, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, ông Lâm Anh Tuấn, ông Lê Văn Tâm đã đạt giải Khuyến khích. Ông Lâm Thanh Hùng đại diện HTX Vina Nhà Bè; ông Phan Minh Tiến; bà Huỳnh Thị Ngọc Kiều đạt giải Ba. Ông Lê Như Phú, Ông Bùi Văn Phụng đạt giải Nhì. Ông Phạm Thành Lộc đạt giải Nhất của hội thi và đây là giải Nhất đầu tiên trong 3 lần tổ chức hội thi Sáng tạo Nhà nông.

Kết quả phần thi “Kiến thức nhà nông của tập thể: Giải Nhất thuộc về quận Thủ Đức; quận 9 và huyện Cần Giờ đạt giải Nhì; quận Bình Tân, huyện Củ Chi, huyện Hốc Môn đạt giải Ba; quận 12, huyện Bình Chánh và Nhà Bè Khuyến khích.

Vân Nguyễn