Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân xã Bình Thành

Hỗ trợ hội viên Tổ hội Nông dân nghề nghiệp trồng hoa cúc phát triển

Đào Minh Trung - 07:14 10/12/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Thực hiện dự án “Vùng trồng hoa cúc” theo quy hoạch của UBND xã Bình Thành (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), thời gian qua, Hội Nông dân xã Bình Thành đã tích cực triển khai nhiều hoạt động giúp cho hội viên là thành viên Tổ hội nông dân nghề nghiệp trồng hoa cúc ở địa phương.
Ông Lê Cường - thành viên Tổ hội nghề nghiệp trồng hoa cúc xã Bình Thành - nhận đất công ích và di dời 2.000 chậu hoa cúc về khu quy hoạch tập trung của xã để canh tác.

Để giúp cho các hộ có thêm diện tích đất canh tác, Hội Nông dân xã đã vận động, tư vấn cho các hộ trồng hoa cúc được mở rộng diện tích canh tác hoặc di chuyển sang vùng đất đã được UBDN quy hoạch. Theo đó, đã có 13 chủ vườn trên địa bàn xã nhận đất công ích của xã theo hình thức đấu giá để trồng hoa cúc, hộ ít nhất 4 sào/ hộ, hộ nhiều nhất 01 mẫu đất.

Theo ông Nguyễn Văn Sỹ - Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Thành: “Khu quy hoạch tập trung trồng hoa cúc của xã Bình Thành đã đi vào hoạt động được 3 năm. Qua sự tư vấn, tuyên truyền, vận động và hỗ trợ của Hội Nông dân xã đã thu hút 30 chủ vườn canh tác ở đây, trong đó có 13 chủ vườn đấu giá đất ở vị trí đẹp, gần đường giao thông. Số chủ vườn còn lại cũng được UBND xã Bình Thành hỗ trợ bố trí đất canh tác ở các vị trí xa hơn trong khu quy hoạch.

Ông Lê Cường - thành viên Tổ hội nông dân nghề nghiệp trồng hoa cúc xã Bình Thành chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi trồng hoa cúc bán Tết trong vườn nhà, nay tôi đấu giá 8 sào đất công ích của xã và di dời toàn bộ 2.000 chậu hoa cúc về khu quy hoạch tập trung của xã để canh tác. Nơi đậy rộng rãi, có điện lưới quốc gia và có nước tưới. Nhờ vậy công việc làm vườn, trồng hoa cúc của tôi rất thuận lợi, nhất là không còn gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư nữa. Nhờ có thêm đất, việc sản xuất và kinh doanh hoa cúc vào dịp Tết đến Xuân về cũng thuận lợi hơn, gia đình tôi có cũng tăng thêm nguồn thu nhập”.

Vùng quy hoạch trồng hoa cúc tập trung của xã Bình Thành, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Ngoài ra, để nâng cao tay nghề lựa chọn thêm các loại cây trồng phù hợp với thị hiếu của khách hàng cũng như kỹ năng trồng và chăm sóc hoa cây cảnh, tìm kiếm thị trường, Hội Nông dân xã cũng đã đăng ký 1 lớp đào tạo nghề chăm sóc hoa cây cảnh trong năm 2024 để hỗ trợ cho các chủ vườn phát triển.

Ông Trần Văn Lượng- Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tây Sơn cho biết: Bình Thành  là xã đăng ký đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới nâng cao trong năm 2024, địa phương đang đẩy mạnh chuyển đối cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả, đáp ứng đạt các tiêu chí. Với những giải pháp linh hoạt, hiệu quả, các hoạt động của Hội Nông dân xã Bình Thành là một trong những cơ sở Hội năng động đã hỗ trợ, giúp hội viên địa phương phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Hội đã có giải pháp hỗ trợ về thủ tục, giấy tờ để các chủ vườn có điiều kiện thuận lợi để có thêm đất canh tác, trồng hoa cúc cũng là một trong những hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ tổ hội nghề nghiệp đạt hiệu quả cao của Hội Nông dân xã Bình Thành.