Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hơn 85 vạn cử tri Hà Tĩnh tham gia bầu cử

15:38 23/05/2021 GMT+7

Hôm nay (23/5), hơn 85 vạn cử tri Hà Tĩnh tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại 1.445 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn tỉnh. 

Mục đích cao nhất trong các cuộc bầu cử là để có một nhà nước thực sự là của dân, do dân và vì nhân dân phục vụ. Người dân tham gia bầu cử với hi vọng lựa chọn được những người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Chính vì thế, những lá phiếu với niềm tin gửi trọn của hơn 85 vạn cử tri Hà Tĩnh đã thể hiện được tính dân chủ, khách quan và minh bạch đối với những ứng cử viên đại diện cho tiếng nói của mình.

Trước khi cử tri bỏ phiếu, ban bầu cử đã kiểm tra và khóa hòm phiếu công khai trước các cử tri.

Theo Ủy ban Bầu cử Hà Tĩnh, toàn tỉnh có 858.468 cử tri được tham gia bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh khóa XVIII; 857.606 cử tri được tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND cấp huyện và 848.343 cử tri được tham gia bầu đại biểu HĐND cấp xã. Hà Tĩnh có 3 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội, 13 Ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, 94 Ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện và 1.407 Ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã. Toàn tỉnh có 1.445 tổ bầu cử tại 1.445 khu vực bỏ phiếu.

Cử tri Hà Tĩnh sẽ lựa chọn 7 ĐBQH trên tổng số 13 ứng cử viên (trong đó có 3 người do Trung ương giới thiệu) tại 3 đơn vị bầu cử; bầu 54 đại biểu HĐND tỉnh trên tổng số 90 ứng cử viên tại 13 đơn vị bầu cử; bầu 418 đại biểu HĐND huyện trên tổng số 690 ứng cử viên tại 94 đơn vị bầu cử và bầu 5.011 đại biểu HĐND xã trên tổng số 8.390 ứng cử viên tại 1.407 đơn vị bầu cử.

Điểm bầu cử số 2 Thị trấn Vũ Quang sẵn sàng tốt cho kế hoạch bầu cử.

Hơn 85 vạn cử tri thuộc các tầng lớp nhân dân cùng tham gia bầu cử thật sự đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn và đồng loạt, tạo điều kiện thuận lợi để mỗi người dân thực hiện quyền bầu cử của mình bảo đảm bốn nguyên tắc quan trọng nhất: Phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín không có tình trạng bầu theo chỉ dẫn hoặc được gợi ý trước mà tôn trọng quyền tự do lựa chọn, tự do thể hiện ý chí niềm kỳ vọng của mỗi cử tri.

Quý xơ sau Thánh Lễ ngày Chúa Nhật đã đến điểm bỏ phiếu bầu cử tại phường Thạch Trung (TP.Hà Tĩnh).

Trước ánh mắt đầy niềm vui và kỳ vọng vào các ứng cử viên mà mình sắp lựa chọn, cụ Nguyễn Văn Minh (94 tuổi) ở Tổ dân phố 8 – Thị trấn Thạch Hà cho biết: “Tôi đã nhiều lần tham gia bầu cử, mỗi lần đi bỏ phiếu như thế thì đây không chỉ là quyền, nghĩa vụ của công dân mà nó còn là niềm tin của tôi đối với các ứng cử viên mà tôi trao gửi kỳ vọng. Tôi luôn mong sao các vị sẽ làm tốt vai trò của mình trong tư cách là người đại diện cho đại đa số nhân dân và vì một đất nước dân chủ, văn minh, tiến bộ”

Cụ Nguyễn Văn Minh, 94 tuổi tại Tổ dân phố 8, Thị trấn Thạch Hà hy vọng lá phiếu sẽ là giá trị của niềm tin mình gửi gắm bằng hành động của các ứng cử viên.

Để ngày hội toàn dân diễn ra an toàn và thành công, một trong những nhiệm vụ hàng đầu là công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được kích hoạt ở mức độ cao nhất. Theo đó, các điểm bầu cử đã bố trí từ 1-2 cán bộ y tế có mặt tại tất cả khu vực bỏ phiếu để đo thân nhiệt, nhắc nhở cử tri phải thường xuyên thực hiện thông điệp “5K”… Các điểm bỏ phiểu diễn ra an toàn, đúng luật định. Trước ngày bầu cử, tại tất cả các khu vực bỏ phiếu đều được phun khử khuẩn. Các điểm bỏ phiếu đều được bố trí bàn để dung dịch rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế và phát khẩu trang cho cử tri trước khi tiến hành vào bỏ phiếu.

Mỗi điểm bầu cử bố trí 2 cán bộ y tế thực hiện công tác phòng chống dịch

Với trách nhiệm và sự lựa chọn của mình được thể hiện thông qua các lá phiếu, cử tri toàn tỉnh Hà Tĩnh tin tưởng vào sự thành công của cuộc bầu cử, tin tưởng vào sự lựa chọn đúng đắn của mình và gửi gắm niềm hy vọng vào các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016.

                                                                                                   Bùi Ánh