Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Họp báo chương trình Quảng bá hình ảnh Bến Tre năm 2024

Tú San - 07:39 28/12/2023 GMT+7
(Tapchinongthomoi.vn) Sáng ngày 27/12/2023 tại Hội Nhà báo TP.Hồ Chí Minh diễn ra cuộc họp báo Chương trình quảng bá hình ảnh Bến Tre và biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Ân Nghĩa Quê Dừa - Khát Vọng Vươn Xa’’ nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi (17/01/1960 - 17/01/2024).

Chương trình nhằm ôn lại lịch sử hào hùng, anh dũng, kiên cường, bất khuất và cao đẹp của quê hương xứ dừa, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó của người Bến Tre nhân kỷ niệm 64 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi. Chương trình đã được thông qua, được sự quan tâm hỗ trợ của Ủy ban nhân dân Tỉnh Bến Tre và được tổ chức bởi 3 đơn vị đồng hương Bến Tre: Ban Liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM, Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM, Câu lạc bộ Nhà báo Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM cùng với Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh Thành phố.

Bà Nguyễn Trúc Hạnh, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bến Tre phát biểu tại buổi hợp báo - Ảnh TS

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 06 và 07/01/2024 và sẽ được tổ chức tại Nhà Hát Thành phốTrong đó, chương trình nghệ thuật sẽ được trực tiếp trên các đài truyền hình TP.HCM (HTV), truyền hình Bến Tre (THBT) và tiếp sóng trực tiếp trên các đài truyền hình của một số địa phương trên cả nước.

Ông Lê Tấn Bửu, Trưởng Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM, đại diện Ban Tổ Chức thông tin về chương trình - Ảnh TS

Ông Lê Tấn Bửu, Trưởng Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM, đại diện Ban Tổ Chức cho biết: “Chương trình có ý nghĩa đặc biệt quảng bá hình ảnh của quê hương Bến Tre thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, giúp lan tỏa tinh thần yêu thương xứ sở quê dừa đến cộng đồng người Bến Tre đang sinh sống, học tập, công tác và làm việc tại TP.HCM nói riêng, trong và ngoài nước nói chung, góp phần gắn kết tình cảm tương thân tương ái, hỗ trợ nhau cùng phát triển và hướng về quê nhà Bến Tre. Bên cạnh đó, chương trình là nhịp cầu nối kết giữa các doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước yêu mến quê hương Bến Tre, hướng tới đẩy mạnh phát triển kinh doanh và sản xuất trong tương lai; đồng thời gắn kết với các hoạt động, phát triển kinh tế của tỉnh nhà. Chương trình cũng là nhịp cầu kết nối đại diện các Hội đoàn người Bến Tre tại TP.HCM, góp phần tạo thêm sức mạnh tập thể. Từ đó, tạo thuận lợi cho việc tổ chức các chương trình hỗ trợ bà con Bến Tre trong tương lai".

Góp mặt trong buổi họp báo, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 - Nguyễn Thanh Hà cho biết được tham dự, đồng hành với chương trình quảng bá hình ảnh của quê hương là niềm vinh dự và vinh hạnh rất lớn của cô. Cô đã và sẽ luôn dành nhiều tâm huyết, nhiều hoạt động thiện nguyện cống hiến cho quê hương Bến Tre.


Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 - Nguyễn Thanh Hà cùng đại diện Ban tổ chức chương trình chụp ảnh lưu niệm - Ảnh TS

Theo đó, chương trình bao gồm 2 hoạt động chính với phần thứ nhất là Khai mạc “Không gian văn hoá dừa” do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre thực hiện, diễn ra vào lúc 16h00 ngày 06/01/2024 và kết thúc vào lúc 19h00 với nội dung quảng bá các hoạt động, khách mời tham quan tự do từ 19h00 đến 21h30 các khu trưng bày sản phẩm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bến Tre tại TP.HCM. Tạo một không gian mang đậm nét văn hóa xứ dừa trước Nhà hát Thành phố có những tiết mục biểu diễn như: Đờn ca tài tử, xếp lá dừa, vẽ tranh phác họa chân dung cho khách tham quan, ….

Hoạt động thứ hai sẽ diễn ra vào sáng ngày 07/01/2024 với nội dung tham quan tự do chương trình quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bến Tre tại không gian phía trước nhà hát thành phố và tối ngày 07/01/2024 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Ân Nghĩa Quê Dừa - Khát Vọng Vươn Xa’’ với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vân Khánh, Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Quốc Đại, ca sĩ Duyên Quỳnh, ca sĩ Dương Quốc Hưng, nhóm Mắt Ngọc, cùng NS Võ Minh Lâm, NSƯT Hồng Thắm...