Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Huyện Cái Bè giữ vững và nâng chất các tiêu chí huyện Nông thôn mới

Vân Nguyễn- Ngọc Đại - 07:28 16/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang tập trung thực hiện các giải pháp giữ vững và nâng chất các tiêu chí huyện Nông thôn mới (NTM).

Huyện Cái Bè được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 tại Quyết định 56 ngày 16/1/2024. Đến nay, huyện Cái Bè có 24/24 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM; có 6/24 xã đạt chuẩn NTM nâng cao theo quy định.

Để tiếp tục duy trì và nâng chất các tiêu chí NTM, UBND huyện Cái Bè đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và các ngành liên quan xây dựng kế hoạch lộ trình duy trì, nâng chất các tiêu chí NTM, NTM nâng cao. Trong đó, tập trung nhất là chỉ tiêu về bảo hiểm y tế, cảnh quan môi trường.

Đầu năm 2024, UBND huyện Cái Bè có văn bản chỉ đạo các đơn vị phụ trách từng tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng kế hoạch duy trì, nâng chất các nội dung đối với từng lĩnh vực ngành phụ trách. Ngoài việc duy trì xã NTM, NTM nâng cao, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh, huyện còn phải đảm bảo duy trì đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM.

Huyện Cái Bè giữ vững và nâng chất các tiêu chí huyện Nông thôn mới. Ảnh: ĐVCC

Trên cơ sở kế hoạch của các đơn vị phụ trách, UBND huyện Cái Bè chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện theo tiến độ đề ra, định kỳ hằng tháng tổ chức cuộc họp gồm các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và UBND các xã để đánh giá tiến độ thực hiện cũng như tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Hàng tháng, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng huyện NTM và UBND huyện họp bàn thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, tổ chức họp đánh giá kết quả đạt được và đề ra phương hướng thực hiện tháng tới.

Ngoài ra, Văn phòng NTM huyện cũng định kỳ hằng quý xây dựng kế hoạch kiểm tra tình hình thực hiện NTM trên địa bàn 24 xã và báo cáo những tồn tại, hạn chế về UBND huyện để có hướng xử lý kịp thời nhằm thực hiện đạt theo lộ trình đề ra.

Mục tiêu của UBND huyện Cái Bè phấn đấu phấn đấu xây dựng 2 xã Tân Hưng, An Thái Đông đạt chuẩn NTM nâng cao; 3 xã Đông Hòa Hiệp, Mỹ Lợi B, Mỹ Tân đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Dựa trên cơ sở đó, huyện Cái Bè tổ chức các buổi làm việc, kiểm tra thực tế tại xã về tiến độ, lộ trình thực hiện để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Sau đó, lập kế hoạch và lộ trình cụ thể để từng bước hoàn thành các mục tiêu phấn đấu trong xây dựng NTM năm 2024.