Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Kêu gọi cán bộ, hội viên nông dân nói “không” với thuốc lá

11:50 30/05/2018 GMT+7

Sáng ngày 30/5, tại trụ sở Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã diễn ra Lễ mít tinh “Hưởng ứng  ngày Thế giới không hút thuốc lá (31/5/2018) và tuần lễ Quốc gia không hút thuốc lá (25/5 đến 31/5/2018). Tham dự lễ mít tinh có lãnh đạo Trung ương Hội NDVN, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn cơ quan. Về phía khách mời có đại diện của Bộ Y tế, Ban Dân vận Trung ương.

Ông Lều Vũ Điều, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NDVN phát biểu tại lễ mít tinh. Ảnh Thu Hà

Phát biểu tại lễ Mít tinh, ông Lều Vũ Điều, Phó chủ tịch Thường trực BCH Trung ương Hội NDVN đã chỉ ra nguyên nhân của hút thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe con người đó là bệnh tim mạch và con số gây tử  vong cao từ thuốc lá cao hơn so với tai nạn giao thông. Ông cho biết trong nhiều năm qua, ý thức sâu sắc được tác hại của thuốc lá các cấp Hội NDVN đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống tác hại thuốc lá. Đã có 30 hội nghị dành riêng cho trên 5000 nam nông dân được nâng cao kiến thức về tác hại và Luật phòng chống tác hại thuốc lá quy định… Sau buổi hội nghị đã có nhiều nam nông dân xin cam kết từ bỏ thuốc lá. Điển hình như cán bộ, hội viên, nông dân của Bình Định, Sóc Trăng, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên Huế đã làm tốt việc này.

Đại diện Bộ Y tế phát biểu tại lễ Mít tinh. Ảnh: Thu Hà

Thay mặt Ban Thường vụ Trung ương Hội NDVN, Phó Chủ tịch Lều Vũ Điều đã kêu gọi cán bộ, hội viên, nông dân các cấp và nông dân cả nước, nhất là nam nông dân hãy hành động từ bỏ thuốc lá, quyết tâm xây dựng một môi trường trong sạch không khói thuốc; giao nhiệm vụ cho Báo Nông Thôn Ngày nay, Tạp chí Nông thôn mới, Cổng thông tin điện tử Trung ương Hội, Bản tin công tác Hội của các tỉnh, thành Hội đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá. Bên cạnh đó kịp thời biểu dương các tập thể cán bộ, hội viên, nông dân tham gia công tác phòng chống tác hại thuốc lá…

Rất đông cán bộ, công nhân viên của Trung Ương Hội nông dân Việt Nam tham dự buổi lễ

Cũng tại lễ mít tinh, sau phát biểu của đại diện của Bộ Y tế, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Hội NDVN và đại diện Đoàn thanh niên Cơ quan Trung ương Hội NDVN đã kêu gọi các công đoàn viên, đoàn viên thanh niên trong toàn cơ quan không hút thuốc và tích cực vận động người thân trong gia đình và đồng nghiệp cơ quan từ bỏ hút thuốc lá.

Kiều Anh