Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Kiên Giang: Mưa lớn không ngăn được cử tri Phú Quốc đi bầu cử

15:26 23/05/2021 GMT+7

Hòa chung khí thế ngày hội toàn dân của cả nước, bắt đầu từ 6h30 sáng nay 23/5/2021, 76.450 cử tri thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt, cả buổi sáng trời mưa lớn nhưng các cử tri nơi đây vẫn không ngại thời tiết khó khăn, vượt mưa gió để đến các điểm bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình.

Khu vực Bầu cử số 2 TP. Phú Quốc.

Thành phố Phú Quốc có 93 khu vực bỏ phiếu. Uỷ ban bầu cử thành phố đã thành lập 70 ban bầu cử đại biểu HĐND thành phố và xã, phường; 40 tiểu ban bầu cử; trong đó có 10 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang; huy động 1.514 thành viên thực hiện nhiệm vụ tại các tổ bầu cử.

Để đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử trong bối cảnh dịch Covid -19 đang bùng phát ở nhiều nơi trong cả nước, Uỷ ban bầu cử Phú Quốc đã bố trí lực lượng an ninh đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực bỏ phiếu, khử khuẩn ở những đơn vị bỏ phiếu cũng như chuẩn bị sẵn kịch bản khi có tình huống xấu xảy ra.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai dù đang bệnh nhưng vẫn vượt mưa đến điểm bỏ phiếu, gửi gắm kỳ vọng tâm tư của mình qua lá phiếu công dân.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử thành phố cho biết: Phú Quốc là địa bàn khá nhạy cảm, ngoài lượng khách du lịch, lực lượng người lao động đến tạm trú tạm vắng cũng khá đông vì vậy Uỷ ban bầu cử đã có hướng dẫn cụ thể về việc bỏ phiếu cho các đối tượng. Đối với những đối tượng phải cách ly thì bỏ phiếu theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Có mặt từ rất sớm, cử tri Nguyễn Văn Dũng ở khu phố 2, TP.Phú Quốc cho biết: Bầu cử là ngày hội của toàn dân, tôi phải tranh thu thời gian sớm để bầu, hoàn thành trách nhiệm của mình. Nên dù mưa lớn và đi bằng xe máy tôi vẫn mặc áo mưa để đến điểm bầu cử thực hiện quyền công dân của mình. Còn cử tri Nguyễn Thị Tuyết Mai xúc động cho biết, hôm nay là ngày quan trọng, ngày bầu cử của đất nước. Mặc dù sau khi vừa điều trị bệnh nặng, người còn yếu nhưng vẫn cố gắng đội mưa đi bầu vì đó là hạnh phúc, trách nhiệm của mỗi người. Người được bầu là đại diện cho nhân dân, được nhân dân tín nhiệm bầu ra nên sẽ làm tốt nhất có thể để người dân bớt khổ, quê hương bình an. Chị Mai mong ước và đặt niềm tin vào các ứng cử viên mà mình lựa chọn.

Công tác phòng dịch Covid 19 qua nguyên tắc 5K được thực hiện nghiêm ngặt ở các điểm bầu cử.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban bầu cử TP. Phú Quốc, dù mưa rất lớn trong sáng ngày 23/5/2021, đến 10h30 khi dứt mưa đã có 34.97% trong tổng số cử tri đi bầu. Không khí ngày bầu cử được diễn ra trang nghiêm, sôi nổi; người dân phấn khởi đi bầu cử từ rất sớm và gửi hết tâm tư, nguyện vọng của mình vào những người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Không có tình huống phát sinh nào xảy ra về an ninh – chính trị và trật tự an toàn xã hội trong quá trình diễn ra cuộc bầu cử.

Hoàng Nam