Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Nghệ An: Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp

Bùi Ánh - 13:02 15/03/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Với mục đích tạo khí thế thi đua sôi nổi cho công tác Hội và phong trào nông dân, Hội ND các cấp tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Hội ND các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Qua những hoạt động đó đã thể hiện được không khí thi đua sôi nổi của nông dân trong tỉnh, là nguồn động viên để cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tăng gia phát triển sản xuất.

Sôi nổi các hoạt động thi đua

Có thể nói, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, phong trào hàng cây nông dân ơn Bác  và nhiều hoạt động khác được cán bộ Hội và nông dân trong toàn tỉnh hưởng ứng sôi nổi, điển hình như phong trào thi đua sản xuất, an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng nông thôn mới…Nhờ đó, các phong trào đó như một nền móng vững chắc tạo đà cho nhiều phong trào khác được thực hiện và lan tỏa sâu rộng trong hội viên nông dân tỉnh Nghệ An.

Đường cờ chào mừng đại hội Hội Nông dân các cấp. Ảnh: Bùi Ánh

Để chào mừng Đại hội, Hội Nông dân các cấp đã quyết tâm thi đua xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh; nông dân với phong trào xây dựng nông thôn mới; phát triển nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp hiện đại, nông dân văn minh; đồng thời phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023. Cùng với đó là xây dựng và nâng cao năng lực cho người nông dân trong mọi phong trào đặc biệt là chương trình chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất.

Trước thềm Đại hội, nhiều tổ chức Hội đã có những công trình, hoạt động ý nghĩa chào mừng, cụ thể như: tổ chức trồng hàng cây nông dân ơn Bác dài 600m với khoảng 100 cây xoài trị giá trên 50 triệu đồng tại xã Hưng Thông (Hưng Nguyên); làm đường cờ dài 500m với trị giá 55 triệu đồng tại xã Hưng Lợi (Hưng Nguyên); trồng hàng cây nông dân ơn Bác dài 500m tại xã Hưng Đạo,...

Nhiều sản phẩm do bàn tay cần mẫn của hội viên làm ra được trưng bày tại đại hội. Ảnh: Bùi Ánh

Hội ND huyện Diễn Châu đã tổ chức Đại hội Nông dân từ Chi hội đến Hội ND cấp xã, thị trấn; các cấp Hội trong huyện tham gia Tết trồng cây, tổ chức các công trình chào mừng Đại hội Nông dân nhiệm kỳ 2023 – 2028; Tổ chức xây dựng các mô hình kinh tế theo chỉ tiêu giao; tham gia tổ chức 5 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại lễ hội đền Cuông từ ngày 2 đến 7/3/2023;…

Các cấp Hội ND Nghệ An tổ chức thi đua bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả như công tác tuyên truyền, hoạt động văn hóa, hội diễn văn nghệ,… Thông qua các hoạt động chào mừng đại hội đã góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp nông dân, khơi dậy khát vọng, sức sáng tạo của cán bộ, hội viên, nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới, xây dựng  giai cấp Nông dân Việt Nam.

Phong trào nông dân phát triển có chiều sâu

Để tạo không khí thi đua các hoạt động chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp lần thứ XIII nhiệm kỳ 2023-2028 được lan tỏa mạnh mẽ, Hội Nông dân tỉnh đã ra kế hoạch cụ thể, giao cho các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện các công trình, phần việc gắn với tình hình thực tế, từ đó, nhiều phong trào đã tạo dấu ấn trong dịp này.

Năm 2022, hội viên nông dân tỉnh Nghệ An trồng được là 100.458 cây trong chương trình "Hàng cây nông dân ơn Bác". Ảnh: Bùi Ánh

Trong năm 2023, các hoạt động thi đua của toàn hệ thống Hội gắn với phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, triển khai có hiệu quả phong trào “ND thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, xây dựng chi hội ND nghề nghiệp, tổ hội ND nghề nghiệp... Các phong trào thi đua luôn được chú trọng và thực hiện có bài bản, nhờ đó phong trào ngày một nâng tầm cả về chất và lượng. Các phong trào như nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, hàng cây nông dân ơn Bác, xây dựng chi tổ hội nghề nghiệp thúc đẩy phát triển kinh tế,… ăn sâu vào tiềm thức của người nông dân và xuyên suốt trong mọi hoạt động vì thế phong trào nông dân ngày một phát triển vững mạnh.

Sôi nổi các hoạt động văn nghệ chào mừng Đại hội. Ảnh: Bùi Ánh

Năm 2022, các cấp Hội đã hoàn thành việc phát động, tổ chức hội viên đăng ký danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi năm 2022, toàn tỉnh có 257.676  hộ hội viên nông dân đăng ký trở thành hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, đạt 108,6% chỉ tiêu giao; Đã xét công nhận 142.336 hộ đạt tiêu chí SXKD giỏi cấp cơ sở, 20.754 hộ đạt tiêu chí SXKD giỏi cấp huyện. Ban Thường vụ Hội ND Nghệ An phối hợp xét đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 hội viên nông dân có thành tích xuất sắc trong phong trào năm 2022.

Cùng với đó, 447/447 cơ sở Hội tổ chức xây dựng “Hàng cây nông dân ơn Bác”. Trong năm, toàn tỉnh trồng mới 715 “Hàng cây nông dân ơn Bác”, 52 “Vườn cây nông dân ơn Bác”, với tổng số cây trồng được là 100.458 cây. Ngoài ra, thực hiện Chương trình “Một triệu cây xanh, nông dân Nghệ An đời đời ơn Bác”, hội viên nông dân tự tổ chức trồng được 589.688 cây, đưa tổng số cây xanh trồng được theo chương trình 1 triệu cây xanh, đạt 690.146 cây xanh. Hội đã chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng 460 vườn chuẩn nông thôn mới và 670 vườn mẫu nông dân theo hướng vườn chuẩn nông thôn mới. 

Gian hàng nông sản của huyện Diễn Châu trưng bày tại lễ hội Đền Cuông. Ảnh: Bùi Ánh

Để Đại hội Hội Nông dân các cấp lan tỏa rộng khắp, công tác tuyên truyền được Hội Nông dân Nghệ An chỉ đạo tăng cường các phương tiện truyền thông của Hội như Bản tin ND, website nhằm phát huy tối đa chức năng, nhiệm vụ để đẩy mạnh công tác tuyên truyền những kết quả đạt được, qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hành động để cán bộ, hội viên nông dân tích cực thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. 

Hội Nông dân Nghệ An: Nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng ngày 24/02, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) của các đại biểu, các ý kiến đóng góp của cá nhân và ý kiến của nông dân trong nhằm bổ sung những ý kiến cụ thể nhất để góp ý cho Luật Đất đai sửa đổi.