Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Phương Lan bất ngờ chia sẻ ước mơ trở thành diva thứ 5 của làng nhạc Việt tại Bác sĩ ơi, tại sao?

13:15 24/09/2018 GMT+7

Tập 31 chương trình Bác sĩ ơi, tại sao?, vì nghĩ rằng mình mắc căn bệnh ung thư hàm những giai đoạn cuối, Phương Dung đã vội bán đi đàn heo của mình để làm của hồi môn cho cô em gái Phương Lan với mộng làm ca sĩ.

Bác sĩ ơi, tại sao? tập 31 lên sóng lúc 16 giờ 10 thứ bảy ngày 22.9 trên kênh HTV7 vừa qua chứng kiến câu chuyện “dở khóc dở cười” của cặp chị em “bá đạo” Phương Dung và Phương Lan.

Vốn đam mê ca hát và mơ ước được trở thành diva thứ 5 của làng nhạc Việt, người em Phương Lan đã ngày đêm cần mẫn luyện tập để có được một giọng hát thật hay, thật điêu luyện. Nhưng, với cường độ luyện tập dày đặc, điều này đã khiến người chị Phương Dung khó chịu, cô từ tốn nhắc nhở người em mình: “Ủa, bộ em muốn sau này đi hát lô tô, hội chợ hay sao mà ngày nào cũng luyện thanh vậy trời?” Vẫn phong thái tự tin, Phương Lan hùng hổ đáp lời: “Trời ơi, chị hai. Chị hai nghĩ sao vậy, cái sân khấu lô tô sao chứa được em. Cỡ như em là phải sân khấu của diva, sân khấu hàng ngàn chục mét vuông.” “Bó tay” nhẹ với cô em của mình, Phương Dung nhẹ nhàng tiếp lời: “Nè, chị bảo nghe. Cũng có sân khấu cỡ mấy trăm mét vuông chị giới thiệu cho hát được không? Ở ngoài ruộng, đồng không mông quạnh đó. Bây giờ em nghiêm túc lại đi, chị có chuyện này rất quan trọng muốn nói chuyện với em.”

Hoang mang trước sự biến chuyển tâm lý đang vui trở nên nghiêm túc của chị mình, Phương Lan tò mò: “Sao hôm nay em thấy chị lạ lắm nha. Đây không phải hình tượng của chị như lúc trước, hồi trước chị nói năng như dân chợ vậy đó, gặp cái gì, đụng cái gì chị cũng chửi em hết trơn á. Mà sao hôm nay chị nhẹ nhàng với em quá vậy?” Không khỏi nghẹn ngào, xúc động, Phương Dung chia sẻ “bí mật” động trời mà cô đang mang với người em của mình: “Em biết sao không, bây giờ chị phải hiền, phải quan hệ ngoại giao với mọi người trong xóm, dù sao cũng phải tạo một hình tượng đẹp sau này. Chị cũng vừa bán heo được 100 triệu để đó làm của hồi môn cho em lấy chồng. Ai mà lấy em phải có cái gì đó để cầm cự nó lại, chứ không có của hồi môn thì trước sau gì em cũng sẽ sớm bị trả về nơi sản xuất à. Chị đang mắc bệnh ung thư hàm, vì vậy em nhận cho chị vui.”

Bàng hoàng một hồi lâu, qua các triệu chứng Phương Dung miêu tả, Phương Lan đã nhận ra chị mình không hề bị ung thư hàm như chị ấy nghĩ mà chỉ mắc căn bệnh viêm xoang hàm. Để biết rõ hơn về căn bệnh có phần mới mẻ này, Phương Lan đã nhờ tiến sĩ, bác sĩ Trần Huỳnh Lâm – Tổng thư kí hội cấy ghép nha khoa TP.HCM, giải đáp những thắc mắc về căn bệnh mà chị cô đang mắc phải.

Trong phần chia sẻ kiến thức y khoa, bác sĩ Trần Huỳnh Lâm đã miêu tả chi tiết về căn bệnh cũng như các triệu chứng thường gặp: “Bệnh nhân sẽ có thể bị sốt, rất là đau đầu, nặng 1 bên đầu, ho nhiều và có dấu hiệu sổ mũi.” Bên cạnh đó, bác sĩ cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích về cách phòng ngừa bệnh viêm xoang hàm: “Những lưu ý trong việc điều trị viêm xoang hàm là cần có sự phối hợp giữa răng hàm mặt và tai mũi họng để giải quyết nguồn gốc gây bệnh. Đối với trường hợp cấp tình, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh và kháng viêm để ổn định tình trạng viêm cấp. Sau khi đã ổn định trở lại, sẽ thực hiện rửa xoang hàm tại các cơ sở y tế để loại bỏ ổ viêm ở chuyên khoa răng hàm mặt. Bên cạnh đó, người bệnh cần thường xuyên khám răng và tai mũi họng định kì và không nên chủ quan trước các dấu hiệu mắc bệnh viêm xoang hàm này.”

Sau khi được lắng nghe những chia sẻ của bác sĩ, người chị Phương Dung đã thở phào nhẹ nhõm và quyết định lấy lại 100 triệu đã hứa làm quà hồi môn cho cô em để đi shopping và làm răng thật đẹp. Câu chuyện của hai chị em Phương Dung và Phương Lan đã mang đến những kiến thức y khoa vô cùng bổ ích về căn bệnh viêm xoang hàm đến khán giá truyền hình.

Bác sĩ ơi, tại sao? tập 32 sẽ lên sóng lúc 16 giờ 10 thứ bảy ngày 29.9 trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện.

Clip full tập 31 chương trình Bác sĩ ơi, tại sao?

Sợ không qua khỏi bệnh, Phương Dung lo dành tiền cưới cho em gái I Bác Sĩ Ơi, Tại Sao? 2018 tập 31

https://www.youtube.com/watch?v=tD0yl6cnaIE

 

Lê Anh