Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Qatar 4-0 UAE: Chủ nhà bẽ bàng

23:39 29/01/2019 GMT+7

Lợi thế sân bãi và sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà đã không thể giúp UAE tránh được thất bại thảm hại trước Qatar ở trận bán kết 2 Asian Cup 2019.

Trước trận bán kết 2 Asian Cup, Qatar nhận thông tin khá bất lợi về mặt tinh thần khi Hoàng tử UAE chơi trội mua hết vé ở SVĐ Mohammed bin Zayed. Điều đó có nghĩa, đoàn quân của HLV Felix Sanchez sẽ đối đầu với UAE mà không có sự cổ vũ của khán giả quê nhà.

Tuy nhiên, bất lợi đó dường như đã được các cầu thủ Qatar biến thành sức mạnh để hủy diệt đội chủ nhà. Mặc dù HLV Felix Sanchez sử dụng sơ đồ 5-3-2 nhưng các học trò của ông lại dâng cao, chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về Qatar. Từ một pha tấn công bên phía cánh phải, Boudiaf có cơ hội dứt điểm từ tuyến hai nhưng thủ môn Essa đã chơi cảnh giác và bắt dính bóng.

Trong khi đội chủ nhà vẫn giữ sự thận trọng, chơi phòng ngự với số đông thì Qatar liên tiếp tạo ra những đợt công phá từ 2 bên cánh. Đến phút 22, sau phản công bất thành của UAE, các học trò của Felix lập tức đáp trả, Afif chuyền bóng không thực sự thuận lợi cho Khoukhi nhưng cầu thủ này vẫn quyết định sút bóng ở 1 góc rất hẹp.

Tưởng chừng đây là pha bóng đơn giản bởi Essa đã khép góc nhưng thủ môn này lại để bóng lọt qua tay đi vào lưới. 1-0 cho Qatar. Trong khoảng thời gian sau đó, UAE buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng trong khi đội chủ nhà vẫn đang loay hoay tìm phương án tấn công thì Almoez Ali đã nhân đôi cách biệt cho Qatar.

Đây là bàn thắng tuyệt đẹp của tiền đạo 22 tuổi khi anh cứa lòng loại bỏ hoàn toàn thủ môn Essa, bóng đập cột dọc và bay vào lưới. 2-0 nghiêng về Qatar cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Với khoảng cách 2 bàn, Qatar đã chuyển từ tấn công sang phòng ngự, phản công trong hiệp 2. Hàng hậu vệ 5 người của đội bóng này đã hoạt động rất hiệu quả, hạn chế tối đa các cầu thủ UAE tiếp cận khu vực 16m50.

Chơi phòng ngự nhưng Qatar vẫn thường xuyên tạo ra những pha phản công chớp nhoáng. Tiền đạo Afif hoàn tất cú hat-trick kiến tạo để Al Haydos đưa Qatar vượt lên dẫn 3-0 ở phút 80. Lúc này, ai cũng hiểu rằng chiến thắng đã nằm trong tầm tay của đoàn quân HLV Felix.

Trong thời gian ít ỏi còn lại, UAE dồn toàn lực tấn công nhưng không những không ghi nổi bàn thắng danh dự mà họ còn bị chọc thủng lưới lần thứ 4 với pha lập công dễ dàng của Ismaeil.

Chung cuộc, Qatar hủy diệt UAE 4-0 và xứng đáng góp mặt ở trận chung kết. Đối thủ của đoàn quân Felix Sanchez là Nhật Bản. Trong khi đó, vào tới bán kết cũng đã được coi là thành công với đội chủ nhà Asian Cup 2019.

Nguồn BĐS