Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quảng bá các làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022

15:57 25/10/2022 GMT+7
Trong các ngày từ 2 - 6/11, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18.

Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18 và Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2022 là 2 hoạt động chính nằm trong chuỗi 7 hoạt động của sự kiện “Festival làng nghề Việt Nam năm 2022” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm triển khai Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

quang ba cac lang nghe va san pham ocop viet nam nam 2022 hinh anh 1

Họp báo Hội chợ làng nghề năm 2022.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết: ngoài việc quảng bá, tuyên dương các làng nghề truyền thống; các nghệ nhân, thợ giỏi; Giới thiệu, quảng bá chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), còn kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương với các kênh tiêu thụ truyền thống và hiện đại.

Đồng thời, tăng cường liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường. Qua đó, tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm đạt giải Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

“Về số lượng khách tham quan, doanh thu của các gian hàng, chúng tôi cũng mong muốn hướng tới sự lan tỏa lâu dài hơn, tạo những trải nghiệm cho khách hàng đến với hội chợ. Qua hội chợ khách hàng hiểu thêm về các làng nghề, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP tại các vùng miền, góp phần lan tỏa các giá trị, qua đó mở ra các cơ hội để kết nối cung cầu lâu dài và bền vững hơn. Gắn kết các làng nghề thông qua các sản phẩm về du lịch khi khách hàng đến trải nghiệm tại hội chợ với mong muốn tìm đến nơi đã làm ra sản phẩm trên khắp miền tổ quốc”, ông Nguyễn Minh Tiến thông tin.

Theo VOV