Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thúy Huyền tái hiện bóng hồng “sắc nước hương trời” của nhạc sĩ Anh Bằng

20:39 25/01/2018 GMT+7

Danh ca Thái Châu dốc sức hướng dẫn top 4 Người Kể Chuyện Tình trong đêm bán kếtNam Cường, Triệu Long, Thúy Huyền, Phú Quý kể lại chuyện tình đẫm nước mắt của nhạc sĩ Anh Bằng.

 

nam_cuong_2.jpg

Tập 10 – đêm thi bán 1 của Người Kể Chuyện Tình sẽ tiếp nối với chủ đề nhạc sĩ Anh Bằng – Chuyện tình sầu . Ông là một tên tuổi lớn của làng nhạc Việt Nam, những bài hát của Anh Bằng luôn đi cùng những câu chuyện tình, từ lâu được khán giả yêu thích, nhiều người như nhìn thấy chuyện chính mình trong đó.

thuy_huyen_1.jpg

Giám khảo khách mời trong đêm thi không ai khác là danh ca Trang Mỹ Dung. Cô từng là học trò được cố nhạc sĩ ưu ái, dành nhiều tình cảm. Trên ghế nóng, Trang Mỹ Dung có dịp ôn lại nhiều kỷ niệm đẹp về một thời vang bóng của thầy Anh Bằng cùng danh ca Phương Dung và Thái Châu. Danh ca Trang Mỹ Dung cũng sẽ gởi đến khán giả bài hát Nhật ký hai đứa mình đầy cảm xúc.

phu_qui_3.jpg

Với một gia tài âm nhạc đồ sộ hàng trăm ca khúc nổi tiếng, nhạc sĩ Anh Bằng kể biết bao chuyện tình, vui có, buồn có, và thấp thoáng trong đó là những bóng hồng từng đi vào dĩ vãng. Trong đêm thi, những ca khúc như Nếu hai đứa mình, Trúc Đào, Nỗi lòng người đi, Anh còn nợ em, Ngưu Lang Chúc Nữ, Anh còn yêu em lần lượt được cất lên bởi tiếng hát của Nam Cường, Thúy Huyền, Phú Quí, Triệu Long.

Thúy Huyền với bài hát Nếu hai đứa mình sẽ tái hiện một phần những câu chuyện ấy. Trong khung cảnh bến xe khách, Thúy Huyền hóa thân thành cô gái Hà Thành tên Trúc Đào đưa tiễn chàng trai Anh Bằng vào Sài Gòn. Đây là lần đầu cũng như lần cuối họ trao nhau nụ hôn nồng cháy, xa những kỷ niệm êm đềm, xa mối tình mới chớm, để lại lời hẹn ước rằng ngày tái ngộ sẽ không xa. Là người từng trải qua đau khổ, ly biệt trong tình yêu nên Thúy Huyền thấm thía từng câu, từng chữ của ca khúc. Khi cất lên tiếng hát, nữ ca sĩ như tự hát cho chính nỗi lòng của mình.

 

thi_sinh_1.jpg

Theo bước chân về phương Nam của chàng trai Anh Bằng đến với Sài Gòn hoa lệ, nơi đó, cuộc đời đã đưa lối để chàng trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng, một thương gia thành đạt, nhưng từ trong tận trái tim, không khi nào Anh Bằng quên được hình bóng người con gái năm xưa. Phú Quí qua ca khúc Trúc Đào, nói hộ tâm tình người nhạc sĩ với cách hát u buồn và đầy tự sự. Bài hát Trúc Đào được nhạc sĩ Anh Bằng phổ từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Nguyễn Tất Nhiên. Bài hát gợi lên hoài niệm về một mối tình thơ ngây đã thành vô vọng. Phú Quí cho biết anh rất ngưỡng mộ tài năng và cống hiến của nhạc sĩ Anh Bằng. Khi tìm hiểu những bài hát của cố nhạc sĩ, anh càng hiểu sâu hơn về đường tình đầy gian truân mà nhạc sĩ Anh Bằng đã trải qua. Chính những điều đó giúp Phú Quí có nhiều động lực trong nghề và thể hiện tốt hơn ca khúc trong đêm thi.

Khi hình bóng cũ vẫn còn đó, thì một cuộc tình chưa biết hạnh phúc hay thương đau lại chờ sẵn người nhạc sĩ. Anh Bằng tình cờ gặp và đem tình cảm dành cho cô ca sĩ tên Trang, người có gương mặt giống Trúc Đào năm xưa. Qua giọng hát tình cảm, trong trẻo của Nam Cường, bài hát Nỗi lòng người đi như đang tái hiện lại khung cảnh của cuộc gặp gỡ định mệnh ấy.

phuong_trinh_jolie_6.jpg

Cuộc tình mới có thể là cảm hứng cho nhạc sĩ Anh Bằng viết nên những tình khúc lay động lòng người, nhưng cũng mang lại cho anh một món nợ tình mới. Thúy Huyền, Phú Quí, Nam Cường, Triệu Long sẽ lần đầu kết hợp để kể lại chân thật cuộc tình đầy nước mắt và tang thương của nhạc sĩ Anh Bằng về người con gái tên Mỹ Dung – bạn rất thân của danh ca Phương Dung. Cuộc tình này xảy ra khi nhạc sĩ Anh Bằng đã lập gia đình, nhưng trái tim lại không cưỡng lại được tiếng sét ái tình với nữ ca sĩ. Sau tất cả, vì gia đình, người nhạc sĩ đành phải giết đi tình cảm của mình, khiến anh phải đau khổ đến tận sau này. Qua liên khúc Ngưu Lang Chúc Nữ, Anh còn yêu em, top 4 hứa hẹn lấy trọn nước mắt của người xem lẫn ban giám khảo. Giám khảo Thái Châu rất tâm tắc sự kết hợp này, trong hậu trường, anh dành nhiều thời gian để hướng dẫn các thí sinh.

Triệu Long với ca khúc Anh còn nợ em kết lại chuyện tình ngang trái cũng là chuyện tình cuối cùng trong cuộc đời nhạc sĩ Anh Bằng. Qua giọng hát đầy cảm xúc, khán giả sẽ cảm nhận được đầy đủ nỗi đau mà người nhạc sĩ phải trải qua. Anh còn nợ em chính xác là món nợ mà nhạc sĩ Anh Bằng muốn người đời thấy rằng ông nợ người con gái ấy quá nhiều.

Phương Trinh Jolie trong vai trò người kể chuyện sẽ đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc về cuộc đời của cố nhạc sĩ. Diện bộ áo dài trắng in họa tiết đen huyền, Phương Trinh Jolie khoe vẻ đẹp đầy cổ điển của người con gái Sài Gòn xưa.

Người Kể Chuyện Tình tập 10, chủ đề nhạc sĩ Anh Bằng – Chuyện tình sầu phát sóng lúc 21 giờ thứ năm ngày 25/1/2018 trên THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp Jet Studio thực hiện.

 

Hiên Vũ