Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tình yêu không giới hạn với cặp đôi tuổi xế chiều này trong Gia Đình Là Số 1 phần 2

17:45 25/04/2019 GMT+7
Ngoài đôi vợ chồng đầy “drama” Thám Hoa và Minh Ngọc, “Tình già” giữa ông Tú Tài và cô Lệ Liễu trong Gia Đình Là Số 1 phần 2 cũng khiến bao khán giả phải “xiêu lòng” vì quá ngọt ngào, lãng mạn. Tình yêu là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi

Ngoài đôi vợ chồng đầy “drama” Thám Hoa và Minh Ngọc, “Tình già” giữa ông Tú Tài và cô Lệ Liễu trong Gia Đình Là Số 1 phần 2 cũng khiến bao khán giả phải “xiêu lòng” vì quá ngọt ngào, lãng mạn.

Tình yêu là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Trong sitcom Gia Đình Là Số 1 phần 2, cặp vợ chồng Minh Ngọc (Lương Thế Thành) và Thám Hoa (Thúy Diễm) mặc dù tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, thường xuyên bất đồng quan điểm nhưng giữa họ vẫn cho chúng ta thấy được sự quan tâm ân cần, tình cảm ngọt ngào dành cho nhau, tình yêu đôi khi bắt đầu từ những điều đối lập như thế.

Hay như cặp đôi dễ thương Văn Quốc (Phát La) và Ban Mai (Trúc Mây), mặc dù cuộc sống của đôi trẻ vô cùng khó khăn nhưng họ không màn vật chất, đến với nhau vì tình cảm chân thành. Cuộc sống đã quá nhiều khó khăn nhưng đâu đó vẫn cho chúng ta thấy niềm tin vào một tình yêu không vụ lợi, tất cả xuất phát từ trái tim. Văn Quốc và Ban Mai là những cặp đôi như thế.

Đặc biệt, trong phim còn một cặp “trời sinh”, không sớm thì muộn, họ cũng trở về bên nhau dẫu gặp muôn vàn trắc trở, không ai khác chính là ông Đỗ Tú Tài (Anh Tuấn) và cô giám thị điệu đà Lệ Liễu (NSƯT Mỹ Duyên).

Đến với nhau dù thầm lặng nhưng vẫn hạnh phúc tràn đầy

Yêu nhau, đến với nhau một cách tự do, bình thường vốn dĩ đã không hề dễ dàng nhưng ở cặp đôi này, mọi hành động, mọi cử chỉ, mọi sự quan tâm đều phải trong sự… lén lút và chừng mực nhất có thể. Đó có thể là trong một không gian chật hẹp ở phòng họp, đó có thể là trước giàn hoa giấy bên hiên nhà hay đơn thuần chỉ là trong xe hơi… nhưng họ vẫn dành cho nhau sự quan tâm, dành cho nhau những tình cảm hết sức chân thành, mộc mạc mặc ngoài kia là bao “sóng gió”.

Bất chấp đến với nhau mặc sự can ngăn từ gia đình

Không chỉ lén lút hẹn hò vì sợ người đời dị nghị về tuổi tác, ông Tú Tài và cô Lệ Liễu còn chịu phải sự cấm đoán dữ dội từ chính cô con gái cưng của Tú Tài – là Thám Hoa.

Trước sự không có cảm tình từ trước với cô hiệu phó Lệ Liễu, Thám Hoa cảm thấy khó chịu trước sự điệu đà quá lố của cô này. Chưa bàn đến chuyện tuổi tác, nghĩ đến chuyện sống cùng mái nhà với người phụ nữ này là cô không thể chấp nhận được. Thêm nữa, trước sự ra đi đột ngột của người mẹ ruột cô – người mà Thám Hoa hết mực yêu thương, suốt đời chỉ dành vị trí xứng đáng nhất cho danh xưng thiêng liêng – là mẹ. Thám Hoa không bằng lòng khi cha mình dành tình cảm cho người phụ nữ khác ngoài người mẹ quá cố của cô.

Nhiều hơn một lần, khán giả xúc động trước những lần cô Lệ Liễu nhún nhường trước Thám Hoa để cô dần chấp nhận tình cảm này, tình cảm mà cô Lệ Liễu hết sức trân quý và vun đắp mặc những hoài nghi. Nhưng sau tất cả, Lệ Liễu nhận lại chính là sự mỉa mai, chê bai và cả cái nhìn ác cảm từ chính cô con gái của người mình đang thương. Thật sự đó là điều đau lòng không thể có một ngôn từ nào diễn tả nổi.

Sau tất cả, họ đơn thuần chỉ là bên nhau, quan tâm và yêu nhau bình yên như thế

Chênh lệch tuổi tác thì đã sao, bị ngăn cấm tình yêu thì đã sao? Bỏ lại hết tất thảy mọi thứ sau lưng, hai người, hai trái tim đã trải qua quá nhiều biến cố trong cuộc sống đã tìm về bên nhau. Họ yêu nhau bình yên mặc ngoài kia có thế nào. Tú Tài lẫn Lệ Liễu có thể vì nhau làm mọi thứ. Từ những chuyện nhỏ nhặt như quan tâm đến cảm xúc, sở thích của nhau để có thể dung hòa và tạo cho nhau nhiều niềm vui, bất ngờ trong cuộc sống. Chúng ta còn đòi hỏi gì hơn nữa với một người đàn ông đã qua tuổi mấp mé xế chiều, tóc đã dần điểm màu trắng phơ. Còn Lệ Liễu, người phụ nữ dịu dàng, điệu đà bỗng hóa đáng yêu bên cạnh một người đàn ông mà cô yêu thương hết mực. Vì người này, cô không ngại thay đổi, không ngại gièm pha, không ngại khó khăn để vượt qua bão tố.

Tin chắc rằng, những gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim. Tình cảm chân thành, không toan tính sẽ luôn nhận những điều tốt đẹp. Không những là các đôi lứa trẻ yêu nhau, cả những người già, “tình già” như cặp đôi Tú Tài và Lệ Liễu là một trong những minh chứng rõ ràng nhất. Hãy đón xem sitcom Gia Đình Là Số 1 phần 2 để nhận ra nhiều giá trị hơn thế. Đó là gia đình, đó là tình yêu, đó là sự hạnh phúc…

Gia Đình Là Số 1 phần 2 hiện đang phát sóng trên kênh HTV7 vào lúc 19g55 từ thứ Hai đến thứ Năm hằng tuần.

 

Lê Anh