Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Túi tiền hải sản tôm xốt Mayonnaise* - sản phẩm tiêu biểu TP. HCM hướng tới sản phẩm OCOP

13:09 06/02/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ths. Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Thủy sản Vạn Phúc cho biết: Sản phẩm Túi tiền hải sản tôm xốt Mayonnaise được sản xuất trên dây chuyển sản xuất hiện đại, bán tự động, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm phù hợp với chủ trương của TP. HCM về phát triển nông nghiệp đô thị.

Vừa qua, sản phẩm túi tiền hải sản của Công ty vinh dự được công nhận là sản phẩm tiêu biểu TP. HCM. Túi tiền hải sản tôm xốt Mayonnaise thuộc nhóm sản phẩm chế biến đủ khả năng hướng tới sản phẩm OCOP.

Luôn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất
Ths. Nguyễn Tấn Đức chia sẻ: Với xu hướng phát triển càng nhanh, càng tăng, các sản phẩm mới lạ là một lợi thế. Nguồn cung nguyên liệu tôm tại chỗ phong phú nên chất lượng tươi ngon, sự tiện dụng, tiện lợi là sản phẩm ưu tiên hàng đầu cho các nhà hàng, tiệc cưới, siêu thị... Từ những thuận lợi trên, Công ty đã có chỗ đứng trên thị trường và ngày càng phát triển. Ngoài các mặt hàng tẩm bột hiện đang sản xuất, Công ty cũng đang hướng đến các mặt hàng có sử dụng da bánh mà Công ty tự sản xuất. Đội ngũ nhân viên Công ty có kinh nghiệm 20 năm trong ngành bột chả giò, cùng với quyết tâm Công ty đã có sản phẩm có hình dạng túi tiền là sản phẩm mới và đang được đẩy mạnh tiêu thụ. 

Sản phẩm của Công ty TNHH  Thực phẩm Thuỷ sản Vạn Phúc vinh dự được công nhận là sản phẩm tiêu biểu TP. HCM 2023.
Theo ông Đức, so với sản xuất theo hướng truyền thống, áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại có điểm khác biệt đó là sẽ tạo ra sản phẩm an toàn, tiện lợi, mức độ sản phẩm đồng đều hơn, khi tỷ lệ sản phẩm bị lỗi sẽ giảm; Năng suất lao động tăng lên, dẫn đến chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm sẽ giảm, từ đó sẽ dễ tiếp cận hơn đến các đối tượng khách hàng. 

Ths. Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Thủy sản Vạn Phúc.

Thuận lợi của Công ty là giai đoạn đầu khi thành lập, còn ít đơn vị tham gia thị trường, mức độ cạnh tranh chưa nhiều, nên quá trình tiếp cận khách hàng gặp nhiều thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, một số sản phẩm của Công ty mới phát triển và có mặt trên thị trường đó là một thuận lợi của Công ty và một số sản phẩm của Công ty được đưa vào hệ thống siêu thị lớn trong thời gian ban đầu như: Hệ thống siêu thị Aeon Mall, Công ty XNK An Food, chuỗi cửa hàng B’s Mart, các trường học, nhà phân phối trên cả nước... Sản phẩm của Công ty phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, giá cả cạnh tranh, chất được được đảm bảo. Ngoài ra, được đầu tư máy móc hiện đại để sản xuất, nhà xưởng phù hợp vệ sinh an toàn thực phẩm. 
Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, Công ty vẫn phải đối mặt với một số vấn đề như: Nguồn nhân lực còn hạn chế nên khả năng tiếp cận thị trường còn chưa cao; đội ngũ makerting, hệ thống phân phối, công cụ, tài chính, quảng cáo giới thiệu sản phẩm cần được cải thiện. Sự cạnh tranh và tham gia vào thị trường ngành của các công ty mới ngày càng nhiều, chi phí đầu vào ngày càng cao như: lương, nguyên phụ liệu, vật liệu, bao bì… Thời điểm hiện nay, sức tiêu dùng giảm không cao đã ảnh hưởng đến đầu ra của sản phẩm.
Hướng tới sản phẩm OCOP
Với mong muốn tạo sự mới lạ cho các sản phẩm thực phẩm đến thị trường, Công ty luôn nghiên cứu ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng, mong muốn khách hàng sử dụng sản phẩm mới, hương vị mới lạ để không cảm thấy sự nhàm chán của thực phẩm; cố gắng phát triển rộng hơn thị trường trong nước thông qua hệ thống siêu thị và các nhà phân phối. Định hướng trong 3 năm tới sẽ xuất khẩu sang các nước có thị trường dễ tính trước chủ yếu là các nước khu vực Đông Nam Á. Cơ sở sản xuất đủ điều kiện sản xuất theo tiêu chuẩn của Ban An toàn vệ sinh thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và xưởng quản lý sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP.

Nhà máy của Công ty Vạn Phúc được quản lý sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP.
Ths. Nguyễn Tấn Đức chia sẻ: Sau nhiều lần thử nghiệm, tôi đã tìm ra công thức riêng cho các sản phẩm túi tiền hải sản. Với những thay đổi, nâng cấp về chất lượng, tôi đã thành công đón nhận những đơn hàng đầu tiên. Cứ như vậy, theo thời gian tôi ngày càng tích góp được nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc sản xuất mặt hàng này và được đông đảo khách hàng đón nhận. Để có được thành quả như hôm nay, không thể không kể đến đội ngũ nhân viên đáng tin cậy của Công ty đã cùng tôi đồng hành trên chặng đường dài này, vì đây là công việc không phải một mình là có thể làm được.
Tôi mong muốn sản phẩm của Công ty sẽ trở thành biểu tượng niềm tin của cộng đồng về sản phẩm chất lượng quốc tế và dịch vụ chất lượng hàng đầu và hy vọng thời gian tới có thể đa dạng hóa thêm các sản phẩm của Công ty để mang lại nhiều trải nghiệm hơn cho khách hàng, mở rộng thêm nhiều chi nhánh cơ sở, phát triển thị trường tiêu dùng để sản phẩm đến được với đông đảo kiều bào đang sinh sống tại các nước… Sản phẩm của Công ty hiện đạt gần 10 tấn/tháng với doanh thu khoảng 10 tỷ đồng/năm. Sản phẩm túi tiền hải sản tôm xốt Mayonnaise với hình dạng đặc trưng “hình túi tiền” với mong muốn mang lại sự may mắn cho khách hàng. Nguyên liệu chủ yếu từ tôm, mực, vỏ bánh được làm từ bột mì, rau củ, xốt Mayonnaise...”, ông Đức nói.

Ông Nguyễn Văn Tủi, Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Nông dân, Hội Nông dân TP. HCM cho biết: “Ông Nguyễn Tấn Đức luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện đạt theo các tiêu chí bình chọn sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2023. Túi tiền hải sản tôm xốt Mayonnaise của Công ty Vạn Phúc thuộc nhóm sản phẩm chế biến đủ khả năng hướng tới sản phẩm OCOP. Ngoài ra, ông còn tham gia công tác an sinh xã hội tạo việc làm cho nhiều lao động thường xuyên trên địa bàn, thu nhập bình quân gần 10 triệu đồng/tháng/ người. Tham gia đóng góp vào công trình sửa chữa nhà cửa, tặng tập vở cho các em học sinh, xây dựng sân chơi cộng đồng cho thiếu nhi, hỗ trợ các sản phẩm của Công ty cho lễ khai mạc hè...”. 
(*) Theo quan niệm của người Hoa, tên sản phẩm là "Túi tiền", với mong muốn người dùng khi mua sản phẩm sẽ gặp may mắn về tài lộc.