Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Việt Nam cơ bản khống chế được dịch bệnh, đảm bảo mọi nhà đều có Tết

07:59 29/01/2022 GMT+7
Công điện 64 yêu cầu các địa phương không được đặt ra các quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn của Bộ Y tế, Chính phủ và gây khó khăn cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan, địa phương quyết liệt thực hiện và phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 đã đề ra tại Nghị quyết số 01 của Chính phủ; trong đó bảo đảm cho mọi người, mọi nhà đều phải có Tết với tinh thần nghĩa tình, tri ân, an toàn, lành mạnh, vui tươi, hạnh phúc, tiết kiệm.

Thông tin trên được đưa ra tại Phiên họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức tối ngày 28/1.

Nhấn mạnh thêm, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết trong tháng 1/2022 dù dịch bệnh diễn biến phức tạp song kinh tế-xã hội nhìn chung vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát ở mức thấp, các cân đối lớn được bảo đảm.

Đáng chú ý, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 2,4% so cùng kỳ. Tháng 1/2022 ghi nhận số doanh nghiệp đăng ký mới và quay trở lại thị trường cao hơn so với cùng kỳ, tăng 28,9% và 194%. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 1/2022 đạt 29 tỷ USD, tăng 1,6%.

“Những kết quả đạt được trong tháng 1/2022 là rất đáng ghi nhận, khích lệ,” Bộ trưởng Trần Văn Sơn nói.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn phát biểu tại buổi họp. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Về công tác phòng chống dịch, theo Bộ trưởng, mặc dù số ca bệnh mắc trong cộng đồng xuất hiện ở nhiều địa phương, nhưng cơ bản Việt Nam vẫn kiểm soát được dịch bệnh.

Ông nhấn mạnh, đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận gần 212 triệu liều, tiêm được trên 180,4 triệu liều (trong đó người từ 18 tuổi trở lên có tỷ lệ tiêm mũi 1, 2, 3 tương ứng là 100%, 95,7% và 23,4%; trẻ em từ 12-17 tuổi tiêm mũi 1, 2 đạt tỷ lệ 95,2% và 87,6%.)

Trước việc một số địa phương ban hành các quy định gây khó khăn, bức xúc đối với người dân khi về quê đón Tết, Bộ trưởng Trần Văn Sơn cho biết Chính phủ đã ban hành kịp thời Công điện 64, trong đó yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm Nghị quyết 128/NQ-CP và các hướng dẫn của Bộ Y tế về các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19; việc cách ly, đi lại của người dân, việc đón người dân về quê ăn Tết...

“Công điện đặc biệt nhấn mạnh việc các địa phương không được đặt ra các quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn của Bộ Y tế, Chính phủ và gây khó khăn cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán này và sau khi Chính phủ ban hành Công điện 64 thì các địa phương đã kịp thời khắc phục ngay,” Bộ trưởng nhấn mạnh./.

Theo Vietnam +

Tăng cường phòng, chống COVID-19, bảo đảm nhân dân đón Tết an toàn
Hôm nay (5/1/2021), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chỉ thị nêu rõ: Dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục lây lan với tốc độ nhanh trên diện rộng tại nhiều nước trên thế giới, mỗi ngày có thêm