Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Việt Nam vào mùa thu nên đi đâu?

22:35 23/09/2018 GMT+7

Mùa thu là thời điểm lý tưởng, đẹp nhất trong năm để bạn thực hiện kế hoạch du hí cùng người thân. Khi tiết trời sang thu, thời tiết dịu mát, nhẹ nhàng tựa như rót mật. Việt Nam vào mùa thu nên đi đâu? Trở thành đề tài muôn thuở dành cho những bước chân lữ hành muốn khám phá vẻ đẹp miền đất chữ S này.

Hà Nội

Mùa thu thể hiện rõ qua miền đất Thủ đô, len lỏi qua từng góc ngách, con phố. Đến với Hà Nội mùa thu, bạn cảm nhận hơi thở dịu mát, tiết trời hơi se se lạnh và cảnh vật cũng thật đáng yêu, nhẹ nhàng và đằm thắm tựa như gió thoảng mây trôi. Thu Hà Nội thoang thoảng mùa hương sen còn sót lại, đón mùa cốm mới thơm mùi sữa lúa, đâu đó lại bắt gặp thoáng bóng những đôi gánh chung chiêng trên con đường Thủ đô.

Những mẹt cốm được bán ở vỉa hè mỗi khi mùa thu về trên đất Thủ đô
Những gánh hàng rong dạo bước trên mọi góc ngách ở Hà Nội

Mùa thu Hà Nội mang hơi thở rất riêng, rất Thủ đô. Trên con đường tản bộ, ta bắt gặp hương thơm nồng nàn loài hoa sữa được trồng ven đường. Hay sự nhẹ nhàng, chậm rãi của những bậc lão thành hay giới trẻ đang nhâm nhi tách cà phê đen, thưởng ngoạn vẻ đẹp đường phố.

Mùa thu nồng nàn hoa sữa
Ngồi nhâm nhi tách cà phê vỉa hè.

Thu Hà Nội còn nồng nàn qua những sắc hoa được e ấp trong những cái mẹt của các bà, các mẹ. Mùa thu Hà Nội phải nhắc ngay tới loài hoa họa mi trắng nhỏ, hoa cúc vàng nổi bật cả bầu trời. Đồng thời mùa thu Thủ đô cũng là thời điểm hoa thạch thảo, hoa bươm bướm, hoa cải… đua nhau khoe sắc mang vẻ đẹp đầy ngẩn ngơ.

Hoa cúc vàng chói báo hiệu thu đã về trên đất Thủ đô

Đến đây bạn đã tìm ra được một địa điểm cho thắc mắc Việt Nam vào mùa thu nên đi đâu. Còn khá nhiều địa danh mà bạn có thể dành cả mùa thu để khám phá, cảm nhận rõ nét qua từng khung cảnh, đó là:

Sapa

Địa danh Sapa dường như chẳng hết hot trong thời gian vừa qua, ngày càng được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến hành trình khám phá của mình. Và Sapa mùa thu đẹp ngất ngây qua từng khung cảnh đặc trưng miền cao. Mùa thu Sapa là thời điểm những thửa ruộng bậc thang chạy thẳng tít tới tận chân trời vào mùa thu hoạch. Sắc vàng tươi không thể cưỡng lại được làm bạn phải xách ba lô lên và đến chinh phục ngay lập tức.

Những thửa ruộng bậc thang khoác lên màu áo mới khi vào thu

Hương thơm lúa phảng phất, thơm, làm bạn muốn ôm trọn cả vào lòng. Và dĩ nhiên đừng quên chụp ảnh, check-in lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp trong chuyến hành trình khám phá Việt Nam vào mùa thu nên đi đâu. Trong không gian se se lạnh của xứ miền cao, ngồi quây quần bên bếp lửa, thưởng thức đặc sản Sapa như thắng cố, xiên nướng và đừng quên nhâm nhi, nhấm nháp ly rượu ngô thơm nồng.

Thắng cố – đặc sản Sapa đừng bỏ lỡ trong chuyến hành trình
Tiết trời se se lạnh thưởng thức đồ nướng Sapa thì khỏi bàn cãi

Đà Lạt

Một điểm đến bạn nhất định phải đến khi mùa thu gõ cửa trên mảnh đất hình chữ S này, đó là Đà Lạt. Mặc dù địa hình nằm trên cao nguyên Tây Nguyên đầy nắng và gió, nhưng tiết trời và khí hậu Đà Lạt lại khá dễ chịu và thoáng đãng.

Đà Lạt từ tháng 5 tới tháng 10 ta lại bắt chợt gặp những cơn mưa buổi chiều muộn. Ngồi nhâm nhi tách cà phê nhìn qua khung cửa sổ ngắm nhìn mọi vật chuyển động theo tiết trời mùa thu thật lãng mạn. Đà Lạt mùa thu ngập tràn trong sắc vàng những con đường lá rơi lả tả làm cho con người cảm nhận nhịp sống trôi chầm chậm.

Mùa thu Đà Lạt là mùa những cơn mưa rả rích
Nhâm nhi tách cà phê ngắm nhìn mọi vật chuyển động

Đà Lạt từ lâu vốn dĩ đã nổi tiếng với những địa danh như thung lũng tình yêu, thác Cam Ly, hồ Xuân Hương, cao nguyên Lang Biang… ngoài ra trong chuyến hành trình Việt Nam vào mùa thu nên đi đâu bạn thoả sức ngắm nhìn những loài hoa khoe sắc, được đến thăm những ngôi chùa cổ kính hay những ngôi nhà thờ có lối kiến trúc độc đáo còn lưu lại những kí ức những năm tháng cổ xưa.

Các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Việt Nam vào mùa thu nên đi đâu? Một địa điểm gợi ý cho chuyến hành trình của bạn, đó chính là các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Còn gì thật hấp dẫn khi mùa thu cũng là mùa nước nổi tràn về.

Trên các cánh đồng, con sông, kênh rạch bao la mênh mông biển nước. Cảm giác vui và hào hứng khi được lênh đênh trên những con thuyền, tự tay hái hoa điên điển hay hoa súng, ngắm nhìn hơi thở miền Tây mùa nước nổi. Và dĩ nhiên đã tới đây rồi thì đừng bỏ qua địa danh chợ nổi Cái Răng vốn dĩ nổi tiếng.

Miền Tây mùa nước nổi – mênh mang cả một biển nước
Lênh đênh trên con thuyền ngắm nhìn hoa súng khoe sắc
Chợ nổi Cần Thơ – nét đẹp miền Tây

Miền Tây mùa nước nổi phải kể ngay tới đặc sản món canh chua hay lẩu bông súng mắm kho. Giữa không gian mênh mang biển nước được thưởng thức những món ăn ngon này thì còn gì sánh bằng được.

Thưởng thức lẩu bông súng kho mắm mỗi độ mùa nước tràn về

Việt Nam vào mùa thu nên đi đâu? Qua bài viết này, bạn không ngờ mảnh đất hình chữ S lại có những địa điểm làm du khách phải ngất ngây, cảnh đẹp không thua gì so với trời Tây

Tâm Tâm