Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Vĩnh Long đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh

Ái Vân - 10:43 29/04/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tối ngày 28/4, tại tỉnh Vĩnh Long, Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 290 năm thành lập Long Hồ dinh (1732- 2022), 190 năm thành lập tỉnh Vĩnh Long (1832- 2022), 30 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long (1992- 2022), 47 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tham dự buổi Lễ có ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố.

Quang cảnh Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Ái Vân

Ông Bùi Văn Nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Những thành quả có được hôm nay là cả một quá trình phấn đấu, vun đắp bằng máu xương, công sức, trí tuệ của các bậc tiền nhân và bao thế hệ người dân vùng đất Long Hồ dinh trong suốt quá trình khai hoang lập làng, đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước, xây dựng và phát triển. Tri ân người đi trước là đạo lý, là cội nguồn sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Long tiếp bước xây dựng và phát triển tỉnh nhà xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của thế hệ người đi trước, của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã đạt được trong suốt chiều dài lịch sử từ khi lập tỉnh đến nay, Chủ tịch Quốc hội chỉ đạo: Gần 300 năm qua với bao thăng trầm, mảnh đất nơi đây đã thành vùng đất trù phú, đậm bản sắc văn minh sông nước miệt vườn. Sau 30 năm tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã đoàn kết, đổi mới, sáng tạo đạt được những kết quả toàn diện. Đề nghị tỉnh Vĩnh Long tiếp tục giữ gìn, củng cố và vun đắp cho sự đoàn kết, thống nhất trong ảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh. Lấy đoàn kết trong Đảng làm trung tâm, đoàn kết toàn dân làm động lực, lấy mục tiêu chung là phát triển làm điểm tương đồng để đưa phong trào chung của tỉnh đi lên. Đây chính là một trong những nguồn lực quan trọng nhất để tỉnh có thể phát triển nhanh và bền vững.

Đồng thời, cần khẩn trương cụ thể hóa và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 13 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh khu vực ĐBSCL đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Chú trọng gắn kết việc hình thành và phát triển hành lang kinh tế đô thị Cần Thơ- Mỹ Thuận- TP. Hồ Chí Minh, hành lang kinh tế dọc sông Tiền và sông Hậu. Đẩy mạnh và đa dạng hóa thu hút các nguồn lực phát triển. Các công tác kế thừa, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa, các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn.